Cụm thi đua số 8 TP Hà Nội triển khai công tác thi đua, khen thưởng, ký cam kết giao ước thi đua năm 2021

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, tại UBND quận Hoàn Kiếm, Cụm thi đua số 8 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng và ký cam kết giao ước thi đua năm 2021.

Dự Hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản - phụ trách cụm thi đua số 8.
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, năm 2021 được mở đầu bằng sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; năm tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 97 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội; năm khởi đầu của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2026 là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; năm thực hiện chủ đề công tác của TP: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển"; là năm kỷ niệm 60 năm thành lập 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.
 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Hội nghị
Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tình hình thế giới và trong nước còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô dự báo còn nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Với những ý nghĩa quan trọng và những thách thức khó khăn đó, yêu cầu đặt ra là rất cao, khối lượng công việc rất lớn. Để tiếp tục có được những kết quả xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống của Cụm thi đua số 8 và tiếp thu những kinh nghiệm của các đơn vị Cụm trưởng đi trước, quận Hoàn Kiếm sẽ cố gắng nỗ lực cùng với đơn vị Cụm phó thứ nhất - quận Long Biên, đơn vị Cụm phó thứ hai - quận Hoàng Mai và các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 bằng các chương trình, kế hoạch, hành động cụ thể, năng động, sáng tạo, với tinh thần quyết tâm cao nhất, phấn đấu thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, (đơn vị Cụm trưởng) trình bày Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 8 năm 2021; Tổng hợp đăng ký danh hiệu; mô hình, chuyên đề thi đua của các đơn vị.
 Ký cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm thi đua số 8
Theo đó, năm 2021, các đơn vị tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 đối với các quận thuộc Cụm thi đua. Thi đua lập thành tích chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các ngày lễ, các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của Thủ đô và Đất nước.
Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất, có tác dụng động viên, tôn vinh kịp thời các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp trong việc chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng.
Cụm trưởng Cụm thi đua số 8, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết yêu cầu đặt ra trong việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước phải thiết thực, phù hợp với thực tiễn, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của thành phố và từng quận; Tăng cường các giải pháp thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Kế hoạch của Thành uỷ, UBND Thành phố, Quận ủy, UBND 6 quận về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn 6 quận.
  Ký cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm thi đua số 8
Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, (đơn vị Cụm phó) trình bày dự thảo Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 8 năm 2021; Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm (đơn vị Cụm phó) trình bày dự thảo Cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị.
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản - phụ trách cụm thi đua số 8 nhấn mạnh, năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm đầu tiên triển khai kế hoạch 5 năm nghị quyết đại hội đảng bộ các quận, năm có nhiều sự kiện lớn của các quận, TP, đất nước...
Do vậy, các đơn vị trong Cụm cần tập trung thực hiện bằng được, hoàn thành vượt mức các kế hoạch chỉ tiêu năm 2021, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội; tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần