Hải Phòng: Cung ứng đủ thực phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/1, tại Hội nghị giao ban báo chí, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng đã cung cấp thông tin về việc sẽ đảm bảo chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, thịt lợn, thịt gia cầm, đường, dầu ăn, thủy hải sản… cho người dân trên toàn địa bàn Hải Phòng.

Theo đó, thị trường hàng hóa trên địa bàn TP Hải Phòng dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 dự báo sẽ không biến động lớn. Do thời tiết năm 2020 lạnh nên không xuất hiện dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi trên địa bàn TP nên các loại rau, củ quả được mùa, các trang trại chăn nuôi đạt năng suất cao.
 Ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng phát biểu tại buổi họp báo.
Căn cứ vào nhu cầu của người dân nên ngành Công Thương sẽ đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đối với 9 nhóm hàng bình ổn lượng hàng sẽ tăng từ 10 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thông tin tại buổi họp báo ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, hiện nay tại hệ thống các siêu thị như Big C, siêu thị MM, siêu thị Coop mart và chuỗi cửa hàng Vinmart, chuỗi các Công ty cung cấp thực phẩm với hệ thống mạng lưới phân phối kết hợp giữa truyền thống và hiện đại gồm 16 chợ, 25 siêu thị, 11 trung tâm thương mại, hơn 100 cửa hàng Vinmart và hàng nghìn cửa hàng bách hóa… sẽ đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường. Đối với thời gian hoạt động của hệ thống phân phối trong dịp Tết sẽ hoạt động liên tục không có ngày nghỉ.
Mặc dù 2020 là năm có nhiều biến động mạnh của các mặt hàng thiết yếu trong đó có mặt hàng thịt lợn. Ngành Công Thương đã chỉ đạo các DN đầu mối cung cấp sản phẩm thịt lợn và hệ thống các siêu thị, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm chủ động đánh giá tình hình thị trường, cung cầu giá cả các mặt hàng thịt lớn để xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng hóa.
Đảm bảo cung ứng hàng hóa có nguồn gốc hợp pháp rõ ràng với chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Trong năm 2020 ước tính sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng trên địa bàn TP là 28.712,67 tấn. Đến hiện tại thịt lợn đang có xu hướng gia tăng nhưng chưa có hiện tượng khan hiếm hàng hóa.
Đối với Tết Nguyên đán 2021 nhu cầu thịt lợn tiêu thụ dự báo khoảng 7.607 tấn/tháng bao gồm cả thịt lợn, thịt gia súc, gia cầm; nhóm hàng thực phẩm chế biến nguồn cung là 2.700 tấn/tháng nhu cầu thị trường là 1.015 tấn/tháng; rau củ quả nguồn cung trung bình là 26.565 tấn/tháng…
Sở Công Thương Hải Phòng cam kết sẽ đáp ứng đầy đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng trên toàn địa bàn TP.