Cúp C1 và Cúp C2 chính thức bị hoãn vô thời hạn

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Champions League và Europa League sẽ bị hoãn cho đến khi có thông báo tiếp theo của UEFA. Ngoài ra, trận Chung kết hai giải đấu này cũng sẽ diễn ra ở sân vận động không có khán giả.

UEFA đã thông báo rằng các trận đấu tại Champions League và Europa League mùa này sẽ bị hoãn vô thời hạn. Thậm chí các trận đấu ở vòng play-off EURO 2020 và các trận giao hữu quốc tế dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Sáu năm nay cũng chung số phận.Quyết định trên của UEFA được xem là bước đi mới nhất của cơ quan này trong việc ứng phó với dịch COVID-19.
Hầu hết các giải đấu bóng lớn trên thế giới đã dừng lại khi mà dịch COVID-19 bùng phát. Nhiều nhà điều hành các giải đấu tỏ ra lo lắng về số phận các trận đấu còn lại ở mùa giải này. Họ đang đứng trước lựa chọn khó khăn là hủy bỏ mùa giải hay lùi mùa giải sang thời gian khác để tiếp tục thi đấu.

Nhờ việc UEFA hoãn một loạt trận đấu vào tháng Sáu tới nên các giải VĐQG sẽ có thêm thời gian để hoàn tất mùa giải của mình. UEFA đã tổ chức cuộc họp trực tuyến vào hôm thứ Tư tuần này, trong đó có bàn bạc đến tình trạng đáo hạn hợp đồng của các cầu thủ vào tháng Sáu cũng như việc TTCN mùa Hè bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Ngoài ra, số phận các trận đấu còn lại ở Champions League và Europa League mùa này cũng được thảo luận.

Kết quả cuộc họp là Champions League và Europa League sẽ bị hoãn cho đến khi có thông báo tiếp theo của UEFA. Ngoài ra, trận Chung kết hai giải đấu này cũng sẽ diễn ra ở sân vận động không có khán giả.

Theo tờ Independent (Anh), mọi bên đều đồng ý là mùa giải này cần phải được hoàn tất. UEFA cũng giống như ban tổ chức Premier League hiểu rằng nếu như hủy giải đấu này, họ sẽ gặp áp lực về tài chính và nhiều CLB sẽ lâm vào tình trạng nguy hiểm.

Do vậy, UEFA đang tìm giải pháp để có thể hoàn tất mùa giải này, nhưng nhiều khả năng các trận kế tiếp ở Cúp châu Âu phải diễn ra ở sân không khán giả. UEFA cũng hiểu rằng bất cứ giải pháp nào được đưa ra sẽ phải dựa trên tình hình lây lan của COVID-19 tại châu Âu. Ngoài ra, chính sách của từng quốc gia với những hoạt động đông người có thể sẽ khác nhau và điều này có thể ảnh hưởng tới quyết định của UEFA.
 Trước đó, ông Aleksander Ceferin, chủ tịch của UEFA, cảnh báo rằng mùa giải này có thể phải hủy bỏ nếu các trận đấu ở Cúp châu Âu không thể tổ chức vào tháng Sáu năm nay. UEFA cũng đã lùi EURO 2020 sang năm 2021 sau khi tổ chức cuộc họp trực tuyến vào hôm 17/03. 

Champions League đang ở giai đoạn rất hấp dẫn khi mà nhiều trận đấu lượt về ở vòng 1/8 đang chờ để được diễn ra. Mới có 4 đội bóng được xác định lọt vào Tứ kết là PSG, Atletico Madrid, Atalanta và RB Leipzig. Những trận đấu ở Champions League bị hoãn là Man City đấu với Real Madrid, Juventus đấu với Lyon, Barcelona đấu với Napoli và Bayern Munich đấu với Chelsea.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần