Cứu bé trai 2 tuổi bị vỡ dạ dày do tai nạn giao thông

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Nhi T.Ư đã cấp cứu cho trường hợp bé trai S.A.Q. (2 tuổi, quê Mộc Châu) bị đa chấn thương phức tạp do xe máy đâm.

Ảnh minh họa: Một ca cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư
Q. bị một người đàn ông đi xe máy đâm phải khi đang chơi gần nhà. Sau vụ va chạm, Q. hôn mê, được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương trong tình trạng đau đầu, đau bụng, bụng chướng tăng dần kèm nôn dịch nâu. Do tình trạng Q. diễn biến nặng nên các bác sĩ đã điều trị kháng sinh dịch truyền, giảm đau và chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư.
Khi tới Bệnh viện Nhi, Q. ở trong trạng thái thở nhanh, mạch nhanh, hôn mê, sốc nhiễm trùng nhiễm độc do vỡ dạ dày, đã đặt ống nội khí quản. Q. được chẩn đoán trong mổ là shock nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm phúc mạc nặng, vỡ thành trước dạ dày, nguy cơ trong mổ cao. Nhận thấy tình trạng bệnh nhi vô cùng nguy kịch, các bác sĩ nhanh chóng quyết định chuyển phẫu thuật cấp cứu.
Bác sĩ Phạm Duy Hiền - Trung tâm phẫu thuật nội soi Nhi khoa, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Vỡ dạ dày là tình trạng rất nguy hiểm, nếu không phẫu thuật, khâu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong”.
Do Q. mới 2 tuổi, lại bị đa chấn thương phức tạp nên phẫu thuật xử trí các tổn thương cần phải rất thận trọng và tuyệt đối chính xác. Các bác sĩ đã sử dụng 3 thuốc vận mạch, điều trị khâu lỗ thủng dạ dày, lau rửa, dẫn lưu ổ bụng cho Q. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của Q. đã có tiến triển tốt nhưng vẫn cần theo dõi thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần