Cựu chiến binh gương mẫu, chăm lo việc của tổ dân phố

Lê Thái Dũng (UBND phường Nghĩa Tân)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với người dân ở Tổ dân phố 14, phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), hình ảnh Bí thư Chi bộ Bùi Phó Xuân ngày ngày chăm lo các hoạt động của chi bộ, của tổ dân phố đã trở thành thân thuộc. Ông luôn gương mẫu đi đầu trong công việc của tổ dân phố với tác phong nhanh nhẹn, giản dị của một người lính.

Ông Bùi Phó Xuân trao đổi công việc với cán bộ UBND phường Nghĩa Tân.
Sinh ra và lớn lên ở xã Đông La, huyện Đông Hưng, Thái Bình, đến năm 1972, anh thanh niên Bùi Phó Xuân lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại Quảng Bình, Quảng Trị. Tháng 10/1975, ông Bùi Phó Xuân ra quân.
Từ năm 2007 - 2010, ông được bầu làm Tổ phó Tổ dân phố và từ 2015 đến nay là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận. Ông còn làm Tổ trưởng tổ hòa giải, Tổ trưởng tổ dân vận, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi… Công việc nhiều, áp lực lớn nhưng ông Xuân vẫn giữ phong thái giản dị, nhanh nhẹn, gọn gàng đúng tác phong của “Bộ đội cụ Hồ”.

Ông Xuân tâm sự, là một đảng viên, được bà con tín nhiệm, tin tưởng vì thế ông luôn trăn trở, mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình nhằm thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân". Chính vì vậy, ông Xuân cùng với chi bộ, tổ dân phố luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trong năm 2020, cùng với cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận vận động Nhân dân trong tổ đóng góp các loại quỹ đạt kết quả tốt như Quỹ biển đảo: 20,2 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo: Hơn 9 triệu đồng; Quỹ bảo trợ xã hội: 24,1 triệu đồng; Ủng hộ đồng bào miền Trung: 23,3 triệu đồng…

Bản thân ông Xuân là người rất tích cực làm đầu tàu, gương mẫu trong việc đóng góp, ủng hộ các loại quỹ như đóng góp các loại quỹ như Bảo trợ xã hội, quỹ người cao tuổi, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, các quỹ phòng chống thiên tai… Ngoài ra, ông còn trích tiền riêng ra để hỗ trợ hoạt động của một số chi hội như chi hội Phụ nữ, chi hội Cựu Thanh niên xung phong trung bình mỗi đợt hoạt động 500.000 – 800.000 đồng để ủng hộ phong trào.

Không những vậy, ông Bùi Phó Xuân còn tích cực tham gia đội công tác xã hội tình nguyện và CLB B93. Cá nhân ông trực tiếp theo dõi, quản lý, giáo dục, giúp đỡ 3 đối tượng cai nghiện. Những năm trước đó, ông đã giúp đỡ một số đối tượng nghiện khác cai nghiện thành công, tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định xây dựng cuộc sống mới.

Tận tụy với công việc, gương mẫu trong các phong trào, ông Bùi Phó Xuân đã giúp Tổ dân phố 14 nhiều năm liền được công nhận danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa"; bản thân ông được nhận nhiều giấy khen của UBND quận, UBND phường, Hội Cựu chiến binh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần