Cựu điệp viên Skripal bị đầu độc đã qua cơn nguy kịch, dần hồi phục

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Christine Blanshard, Giám đốc Bệnh viện quận Salisbury (Anh), cho biết sức khỏe của cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal đang dần cải thiện và đã qua được giai đoạn nguy hiểm có thể đe dọa tới tính mạng.

Bệnh viện quận Salisbury ngày 6/4 cho biết sức khỏe của cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị hạ độc đang hồi phục nhanh chóng sau khi qua cơn nguy kịch. "Ông Skripal đã thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo và đang phản ứng tốt với quá trình điều trị", thông báo của bệnh viên Salisbury cho biết.
 Bệnh viện quận Salisbury (Anh) là nơi cựu điệp viên haii mang người Nga Sergei Skripal đang đươc điều trị.
Trước đó, ngày 5/4, Yulia Skripal, con gái của cựu điệp viên Sergei Skripal đã ra tuyên bố sau khi tỉnh cách đây 1 tuần.
Vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc khiến mối quan hệ Nga - Phương Tây rơi vào cuộc khủng hoảng ngoại giao nghiêm trọng. Việc ông Skripal sắp hồi tỉnh được xem là tiến triển bước ngoặt trong vụ lùm xùm khiến quan hệ giữa Nga và Phương Tây căng thẳng suốt nhiều ngày qua.
Nhiều người hy vọng cựu điệp viên người Nga có thể kể lại những tình tiết của vụ đầu độc, qua đó làm sáng tỏ liệu Moscow có dính líu như cáo buộc vội vàng của London hay không.
Sergei Skripal vốn là một cựu đại tá tình báo quân sự của Nga. Ông này bị phanh phui làm gián điệp hai mang cho cơ quan tình báo đối ngoại Anh. Ông Skripal bị giam giữ gần 10 năm trong tù ở Nga, sau đó được Moscow thả tự do vào năm 2010 nhờ một thoả thuận giữa Nga và Mỹ. Cựu điệp viên Nga sau đó chuyển tới Anh sinh sống.
Ông Skripal và con gái Yulia vẫn ở trong bệnh viện hơn 1 tháng sau vụ tấn công ở TP Salisbury (Anh) hôm 4/3 vừa qua. Họ bị nghi đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok.
Chính phủ Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, sau đó kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Đến nay, hơn 150 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất. 

Tuy nhiên, phía Nga phủ nhận liên quan tới vụ việc ở Salisbury, cho rằng cáo buộc của London là "điều khủng khiếp và vô căn cứ", đồng thời tuyên bố trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần