Cựu sĩ quan cảnh sát giết George Floyd phải nộp hơn 1,2 triệu USD tiền bảo lãnh

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số tiền bảo lãnh đối với cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin tại TP Minneapolis, bị buộc tội giết người Mỹ gốc Phi George Floyd, đã tăng lên mức 1,25 triệu USD.

Ngày 8/6, cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin, 44 tuổi, người đã bị buộc tội giết người cấp độ hai, đã lần đầu tiên xuất hiện trước tòa án Mỹ. Do diễn biến Covid-19 còn phức tạp, Chauvin không đến tòa án mà ra hầu tòa bằng hình thức trực tuyến.
 Cựu sĩ quan cảnh sát giết George Floyd phải nộp hơn 1,2 triệu USD tiền bảo lãnh.
Tờ Star Tribune cho biết Chauvin bị còng tay trong phiên tòa trực tuyến. Liên quan đến vụ sát hại người đàn ông da màu George Floyd, Derek Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ hai và đối mặt với án phạt lên đến 40 năm tù.
Theo quyết định do Thẩm phán quận Hennepin Jeannice Reding ký hôm 8/6, mức tiền bảo lãnh được đưa ra tăng thêm 250.000 USD, lên 1,25 triệu USD (vô điều kiện) hoặc 1 triệu USD nhưng phải tuân thủ một số điều kiện, bao gồm không vi phạm pháp luật trong thời gian bảo lãnh, có mặt đầy đủ trong các phiên xử tiếp theo, không làm việc trong ngành an ninh, nộp toàn bộ súng đạn và giấy phép sử dụng vũ khí, không rời khỏi địa phương...
Theo quyết định của Tòa án quận Hennepin Jeannice Reding, số tiền bảo lãnh đối với sĩ quan Chauvin tăng 250.000 so với đề xuất trước kh phiên tòa diễn ra.
Trợ lý Tổng chưởng lý bang Minnesota Matthew Frank lập luận rằng phải tăng số tiền bảo lãnh do lo ngại trước sự phản đối dữ dội của dư luận về vụ việc làm gia tăng nguy cơ Chauvin sẽ bỏ trốn nếu được tại ngoại, tờ Star Tribune đưa tin.
Theo Star Tribune, Chauvin và luật sư của ông không phản đối các điều kiện bảo lãnh.
Cái chết của Floyd đã làm bùng phát các cuộc biểu tình lớn trên khắp nước Mỹ trong gần 2 tuần qua nhằm kêu gọi cải cách chính sách và phản đối vấn đề phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng trong xã hội.
Biểu tình cũng đã lan đến nhiều quốc gia để đòi công lý cho Floyd và đấu tranh bình đẳng chủng tộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần