Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nhận ghế HLV trưởng Hoà Bình FC: "Tôi học hỏi Văn Quyến ở vị trí tiền đạo"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chia tay vị trí trợ lý của Hải Phòng FC, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng chính thức ngồi vào vị trí HLV trưởng Hòa Bình FC. Chia sẻ trong ngày nhận chức, HLV Lê Quốc Vượng khẳng định đã học hỏi Văn Quyến chuyên môn ở vị trí tiền đạo.

Chiều 22/4, Công ty Cổ phần bóng đá Hòa Bình chính thức tổ chức Lễ xuất quân và ra mắt Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC). Hòa Bình FC được thành lập từ tình yêu bóng đá sâu đậm của bà con các dân tộc tỉnh Hòa Bình, mong muốn thành lập đội bóng đá chuyên nghiệp riêng của địa phương, cùng với sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hòa Bình cũng như các sở, ban, ngành địa phương và nhà tài trợ chính Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới “Next Media”. Đội bóng được thành lập từ tháng 3/2021 và đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho các Giải đấu sắp tới trong hệ thống giải đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

 Tập thể CLB bóng đá Hoà Bình sẽ tham dự giải hạng Nhì Quốc gia 2021. ẢNh: GN

“Sự xuất hiện của CLB Bóng đá Hòa Bình đáp ứng nhu cầu, mong mỏi, tạo sự vui mừng, hứng khởi đối với bà con các dân tộc tỉnh Hoà Bình, qua đó sẽ mang đến nhiều đổi mới về đời sống, văn hóa và du lịch cho tỉnh nhà, góp phần quảng bá cho thương hiệu tỉnh Hòa Bình trong tương lai” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.

Ở mùa giải đầu tiên, Hòa Bình FC sẽ được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng. Trước đó, tân HLV trưởng của Hòa Bình FC là trợ lý HLV cho đội bóng đang thi đấu tại V-League 2021 là Hải Phòng FC.

Với việc nhận vào chiếc ghế của đội bóng non trẻ khi chỉ thành lập được vài tháng, nhiều thách thức đăng đặt ra với cựu tuyển thủ này. Tuy nhiên, tân HLV trưởng của Hoà Bình FC tỏ ra khá lạc quan đối với vị trí mới.

"Với 1 người từng là cầu thủ, việc được đi theo bóng đá sau khi kết thúc sự nghiệp là niềm hạnh phúc. Đây là cơ hội cho HLV trẻ để trải nghiệm ở vị trí mới. Nhưng chúng tôi có mục tiêu rõ, từ HLV và cầu thủ được giao nhiệm vụ trụ hạng nhưng điều quan trọng của chúng tôi là sau mùa giải phải có sự tiến bộ và có sự gắn kết với nhau" - HLV Lê Quốc Vượng chia sẻ.
 Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng giữ ghế HLV trưởng Hoà Bình FC. Ảnh: GN

Tiết lộ thêm về những thử thách tại Hòa Bình FC cũng như trong sự nghiệp bắt đầu cầm quân, HLV người Nghệ An này khẳng định: "Tôi có công việc kiếm tiền rất tốt nhưng đam mê bóng đá đã ngấm vào trong máu đến thời điểm này chỉ là bùng lên. Tôi thường xuyên trao đổi với các HLV đã nghỉ hưu để học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Tôi cũng tham khảo chuyên môn ở vị trí tiền đạo từ Văn Quyến. Với tôi ngày nào cũng học hỏi xung quanh mình".

Theo lịch thi đấu, Hòa Bình FC sẽ chính thức có trận đấu đầu tiên cũng là trận khai mạc của Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2021 với CLB bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại sân vận động TP Hòa Bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần