Đã có hơn 17.000 lượt cài đặt ứng dụng Việt Nam i-Speed

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng dụng đo tốc độ Internet Việt Nam i-Speed do Cục Viễn thông và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phát triển đã có 17.000 lượt tải trên hai hệ điều hành iOS và Android sau 1 tháng ra mắt.

Theo thống kê, trong tuần đầu ra mắt i-Speed, hệ thống đã ghi nhận hơn 7.000 lượt tải ứng dụng. Đến nay, ứng dụng i-Speed có hơn 17.000 người dùng, gồm gần 8.800 người dùng thiết bị Android và hơn 8.200 người dùng thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS.
 Đã có hơn 17.000 lượt cài đặt ứng dụng Việt Nam i-Speed
VNNIC cung cấp ứng dụng i-Speed miễn phí cho cộng đồng từ đầu tháng 4/2021, ứng dụng i-Speed giúp người dùng có thể chủ động đo và tự đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình một cách thuận tiện, chính xác.
VNNIC đã phát triển ứng dụng di động i-Speed từ hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam cung cấp trên giao diện web tại địa chỉ https://speedtest.vn, https://i-speed.vn.
Thống kê cho biết, số lượng mẫu đo trên hệ thống trong hơn 1 tháng vừa qua là 200.000, cao gấp đôi tổng số lượng mẫu trung bình của các quý trước đó. Số điểm đo từ chỗ chỉ có 3 điểm tại VNIX lên 30 điểm đo ở thời điểm đầu tháng 4/2021 và hiện nay là gần 40 điểm.
Hệ thống đo tốc độ Internet Việt Nam có gần 20 doanh nghiệp gồm VNPT, Viettel, Vietnamobile, MobiFone, NetNam, HTC, FPT Telecom, CMC Telecom, SCTV, SPT, iNET, Mắt bão, BKNS, Vinahost, Nhân Hòa, Long Vân… tham gia triển khai điểm đo. Để hỗ trợ người dùng Viettel, nhà mạng này đã tích hợp i-Speed trên ứng dụng chăm sóc khách hàng của mình.
Đặt mục tiêu đưa i-Speed trở thành ứng dụng đo tốc độ Internet phổ biến và cung cấp số liệu chính xác hơn cho cộng đồng Việt Nam, VNNIC và Cục Viễn thông đã đưa ra các chỉ tiêu cao trong năm 2021 là đạt 50 điểm đo trên cả nước và mỗi quý thu thập khoảng 1 triệu mẫu đo.
i-Speed được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở và là hệ thống đo tốc độ truy cập Internet của người dùng độc lập với mạng của các doanh nghiệp. Đơn vị phát triển ứng dụng khuyến nghị người dùng nên đo nhiều lần với các điểm khác nhau để có đánh giá xác thực về chất lượng dịch vụ Internet mình đang sử dụng.
Đặc biệt, người dùng có thể đối chiếu kết quả đo qua ứng dụng i-Speed với hợp đồng, cam kết của nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi của mình; hoặc đánh giá tốc độ truy cập Internet của gói cước hiện tại liệu có đảm bảo sử dụng tốt các dịch vụ Internet chất lượng cao.
Bên cạnh những thông số phản ánh tốc độ truy cập Internet, ứng dụng i-Speed cho phép người dùng xem được thông tin chi tiết mẫu đo (tên thiết bị, tên nhà mạng), loại kết nối (Wi-Fi/3G/4G/5G), điểm đo, vị trí thực hiện, phiên bản địa chỉ IP kết nối (IPv4/IPv6) và lịch sử đo trên thiết bị. Các thông tin này giúp người dùng dễ dàng phản ánh với kỹ thuật viên nhà mạng trong trường hợp gặp vấn đề về kết nối Internet.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần