Đã được tải iOS 13 cho iPhone, iPod

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 20/9, người dùng đã có thể tải iOS 13 cho iPhone, iPod. Người dùng iPhone 6S trở lên có thể cập nhật phần mềm này.

iOS 13 là bản cập nhật lớn tiếp theo của Apple dành cho các thiết bị iOS, được phát hành một năm sau iOS 12, tương thích với các thiết bị từ iPhone 6s trở đi (trong đó có cả iPhone SE) và iPod Touch thế hệ thứ 7.
iOS 13 đã cho phép người dùng tải về. 
Thay đổi lớn nhất của phiên bản iOS 13 là Dark Mode, nó cho phép iMessage, Photos và Settings chuyển sang tông màu tối hơn. Trên iOS 13, Dark Mode được kích hoạt bằng phím tắt, lên lịch bật/tắt tự động và tương thích với một số ứng dụng từ bên thứ ba.
Theo giới thiệu của Apple, Dark Mode mang đến trải nghiệm tốt hơn, nhất là khi sử dụng trong môi trường ánh sáng yếu. Người dùng có thể đặt lịch tùy chọn để iPhone tự bật Chế độ tối vào khung giờ thích hợp. iOS 13 cũng thêm vào 4 hình nền hệ thống có khả năng chuyển đổi phù hợp.
Chế độ nhập liệu bằng cách trượt trên bàn phím cũng là thay đổi đáng chú ý của iOS 13. Người dùng có thể lướt tay trên bàn phím và máy tự động hiển thị đúng giống như một số bàn phím của SwiftKey hay Google Gboard, nhưng không cần cài thêm phần mềm. Tuy nhiên, hiện thử nghiệm gõ tiếng Việt vẫn chưa thành công.
Tính năng Photos được bổ sung chế độ xem ảnh kiểu mới, đồng thời cung cấp cho người dùng công cụ chỉnh sửa video mạnh hơn. Khả năng chụp ảnh cũng được cải thiện ở chế độ chân dung, thêm chế đô High-Key Mono.
Tính năng tìm iPhone kể từ iOS 13 sẽ chuyển thành Find My, cho phép định vị máy dựa trên kết nối Bluetooth trong mạng lưới các thiết bị Apple, ngay cả khi ngắt 4G hoặc Wi-Fi. Ứng dụng Maps cũng thêm khả năng ước lượng mật độ phương tiện giao thông, còn Health có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của người dùng nữ.
Hiệu năng của thiết bị khi lên iOS 13 sẽ được cải thiện, trong khi các chương trình AR, Car Play, Siri, Memoji cũng được nâng cấp và Apple Arcade được bổ sung. Người dùng iOS 13 có thể đăng nhập dịch vụ trên mạng bằng tính năng "Đăng nhập với Apple" để bảo mật thông tin hơn.
Dù iOS 13 vừa phát hành hôm nay, Apple thông báo sẽ tung ra iOS 13.1 vào ngày 30/9. Bản cập nhật bao gồm các tính năng dự định có mặt trên iOS 13 nhưng chưa có, đó là tính năng đọc to tin nhắn của Siri, thêm phím tắt Siri vào HomeKit. iPadOS 13.1 dành cho iPad cũng xuất hiện vào ngày này.
Để tải về iOS 13, trên iPhone, vào Settings > Software Update > Download and Install. Hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu trước khi làm điều này để không bị mất dữ liệu nếu quá trình tải về xảy ra sự cố. Vào Settings > iCloud > iCloud Backup > Backup Now.