Đà Lạt: Cháy khu biệt thự cổ, 4 người trong 1 gia đình tử vong

Trương Huyền (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có 4 người trong 1 gia đình.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 19h20 tại dãy nhà tập thể khu biệt thự số 13 (khu chợ gạo) đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là dãy nhà có hơn 10 gia đình sinh sống, thuộc quản lý của nhà nước. 
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: SGGP, báo Lâm Đồng.
Vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân trong khu vực phát hiện lửa và khói bốc cao từ dãy nhà kèm theo nhiều tiếng la hét phát ra nên đã hô hoán đồng thời cấp báo lực lượng chức năng địa phương.
Ngay sau đó, khoảng 100 chiến sĩ cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 10 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường dập lửa, triển khai phương án cứu người. Nhưng do khu nhà được thiết kế bằng gỗ, quá cũ nát nên khi phát cháy lửa bắt rất nhanh khiến những người bên trong không kịp thoát thân. Khi phá cửa vào trong, lực lượng chức năng phát hiện 5 nạn nhân chết cháy tại nhiều vị trí khác nhau tại 2 căn nhà. 
Tới 20h20, đám cháy đã cơ bản được khống chế, lực lượng PCCC tỉnh Lâm Đồng đã rất cố gắng đưa người bị nạn ra ngoài và khống chế đám cháy lan ra các căn nhà kế bên. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 5 người tử vong, trong đó có 4 người trong một gia đình gồm: Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng) cùng 2 người con là Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi). Ngoài ra, còn có 1 người đàn ông chưa xác định được danh tính.

Tới 20h30, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, đưa tử thi 5 nạn nhân tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và tiếp tục dập tắt hẳn đám cháy lan sang các căn nhà khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần