Hà Nam: Đã lấy được 920 mẫu bệnh phẩm, cách ly 28 ngày đối với thôn Quan Nhân

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến trưa ngày 30/4, CDC tỉnh Hà Nam đã xác định được hơn 300 trường hợp F1. Hiện tất cả các trường hợp F1 được phát hiện đều đã được cách ly tại trung tâm y tế các đơn vị: Bình Lục, Thanh Liêm, Duy Tiên và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam.

Đồng thời nâng mức cách ly phạm vi vùng bao gồm toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân ở mức cao nhất với thời gian cách ly là 28 ngày kể từ 17 giờ ngày 29/4. Hiện toàn bộ thôn có tổng số 320 hộ tương ứng 1068 nhân khẩu. Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.
 Thôn Quan Nhân đã nâng mức cảnh báo cao nhất cách ly trong thời gian 28 ngày
Tỉnh Hà Nam đã đã lấy được 920 mẫu bệnh phẩm, bao gồm các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 và tất cả cán bộ, nhân viên nơi làm việc của 1 trường hợp nghi ngờ.
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, cho biết, đến trưa ngày 30/4 toàn tỉnh Hà Nam đã lấy được 920 mẫu bệnh phẩm, bao gồm các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 liên quan đến ổ dịch Đạo Lý; toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý và tất cả cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân là nơi có 1 trường hợp nghi ngờ và những trường hợp có nguy cơ khác.
Hiện nay, CDC Hà Nam đã xét nghiệm được 165 mẫu. Để hoàn thành số lượng lớn mẫu xét nghiệm này trung tâm đã chuyển mẫu lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị hỗ trợ. 
Cũng trong sáng ngày 30/4, liên quan đến 2 ca dương tính và 1 ca nghi ngờ mới phát hiện cơ quan chức năng đã tạm thời cách ly các nhóm dân cư ở gần nhà 3 trường hợp này thuộc các xã: Bắc Lý, Chân Lý, Đức Lý, đều thuộc huyện Lý Nhân.
Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam vừa có quyết định số 669/QĐ-UBND ngày 29/4, về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân để phòng chống dịch bệnh Covid-19.