Đà Nẵng: Bức xúc vì ô nhiễm, dân lập rào chặn xe chở đất đá

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bức xúc vì ô nhiễm, người dân xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã lập rào chắn không cho xe chở đất đá đi qua con đường trên địa bàn.

Ngày 23/8, người dân xã Hòa Nhơn đã lập rào chắn con đường qua 2 thôn Thạch Nham Tây và Phước Hậu. Đây là tuyến đường bê tông dẫn vào một loạt các xí nghiệp, mỏ đất, đá. Người dân cho rằng, tuyến đường này được đầu tư xây dựng rất khang trang nhưng bây giờ chủ yếu phục vụ các chủ mỏ đất, đá, doanh nghiệp. Vì thế, tuyến đường gây ô nhiễm khói bụi, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
 Dân xã Hòa Nhơn lập rào chắn không cho xe chở đất đá qua con đường bê tông trên địa bàn.
Một người dân cho biết, khi dân phản ánh thì các chủ mỏ đất đá cho vài xe bồn ra tưới nước nhằm giảm bụi. Sau đó, mọi chuyện đâu lại vào đấy. Nắng thì bụi, mưa thì trơn trượt do mặt đường đầy bùn từ xe chở đất đá gây vương vãi, dân không chịu nổi.  
Dân lập rào chắn nên xe vận tải ùn ứ thành từng hàng dài mấy trăm mét, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến trật tự an ninh. Ông Nguyễn Tất Phát - Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết, hiện các đơn vị đang vận động người dân, mở rào chắn nhằm tránh ùn tắc giao thông, vi phạm pháp luật.
Xe ùn ứ hàng trăm mét, gây ách tắc giao thông.
Đến 16h ngày 23/8, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dù chính quyền huyện Hòa Vang, xã Hòa Nhơn cùng các đơn vị công an đã có mặt vận động người dân.