Đà Nẵng chỉ còn cách ly tập trung 38 người, bệnh nhân 135 sắp xuất viện

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn 28 trường hợp cách ly theo dõi Covid-19 tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. Trong khi đó, số trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi chỉ còn 4 người; số người đang cách ly tập trung chỉ là 38. Đặc biệt, bệnh nhân 135 đã 3 lần âm tính, ngày mai (10/4) có thể xuất viện...

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính đến chiều 9/4, trên địa bàn TP không ghi nhận trường hợp nhiễm, nghi ngờ nhiễm Covid-19. Tính đến thời điểm này, các bệnh viện ở Đà Nẵng chỉ còn cách ly điều trị, theo dõi Covid-19 đối với 28 trường hợp. Tổng cộng có 3.910 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (đã công bố).`
Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị khỏi và cho xuất viện 5/6 bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.
Một khu cách ly tập trung ở Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Thêm những con số tích cực nữa là Đà Nẵng hiện chỉ còn theo dõi 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19; cách ly tại các khu cách ly tập trung 38 người (2.283 người đã kết thúc cách ly); 224 người cách ly tại nhà; 7 người cách ly tại nơi cư trú; 111 người theo dõi tại cộng đồng.
Sáng mai (10/4), bệnh nhân thứ 135 mắc Covid-19 ở Việt Nam (bệnh nhân thứ 6 ở Đà Nẵng) sẽ được xuất viện. Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 được phát hiện ở Đà Nẵng và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Đà Nẵng chỉ còn cách ly tập trung 38 người, bệnh nhân 135 sắp xuất viện - Ảnh 2
 Bên trong buồng điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Báo Đà Nẵng
Bệnh thứ 135 là nữ tên T.N.T.M (27 tuổi, quốc tịch Việt Nam) làm việc tại nhà hàng ăn ở TP Lund (Thụy Điển). Bệnh nhân có bố mẹ ở quận Lê Chân (Hải Phòng), nhà chồng ở quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh). Ngày 19/3, bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công và cho xuất viện 5 bệnh nhân Covid-19 gồm bệnh nhân thứ 22, 23, 35, 68, 122
Hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 luôn được chính quyền Đà Nẵng tăng cường, đôn đốc hàng ngày để người dân không được chủ quan.
Thực tế hiện nay mật độ người lưu thông trên đường, đi tập thể dục vào các buổi sáng trên đường và tại các điểm vui chơi tự phát ở Đà Nẵng còn nhiều. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng (Ban Chỉ đạo) chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên; yêu cầu tất cả mọi người khi ra ngoài phải đeo khẩu trang.
Đường Nguyễn Tất Thành ở Đà Nẵng khá đông đúc người và phương tiện (ảnh chụp lúc 17 giờ 14 ngày 9/4). Ảnh: Q.HẢI 
Liên quan đến việc thu phí cách ly tập trung đối với người từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng thông tin: Thời gian vừa qua, Đà Nẵng đã thực hiện cách ly tập trung đối với người từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến địa phương nhưng chưa thu tiền.
Căn cứ tình hình thực tế hiện nay, Ban Chỉ đạo đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự TP tiếp tục sử dụng kinh phí của đơn vị và từ các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho người cách ly; đồng thời kịp thời đề xuất xử lý những phát sinh trong quá trình thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần