Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 9/6, TP Đà Nẵng cho phép nhà hàng, quán ăn được bán, phục vụ khách tại chỗ. Người dân cũng được tắm biển trở lại nhưng theo giờ quy định.

Trải qua 21 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, TP Đà Nẵng quyết định cho phép trở lại một số hoạt động, dịch vụ kể từ 0 giờ ngày 9/6.
Cụ thể, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các điều kiện và biện pháp sau: Phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn và phục vụ tại chỗ không quá 21 giờ hàng ngày.
Người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại nhưng theo giờ quy định.
Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc hướng dẫn phòng, chống dịch, trong đó lưu ý các biện pháp: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ nhà hàng, quán ăn và người làm việc tại nhà hàng, quán ăn; phải ký bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch; khuyến khích các nhà hàng, quán ăn ứng dụng khai báo y tế điện tử, sử dụng thiết bị để quét QRCode khai báo y tế.
Đối với chủ nhà hàng, quán ăn; người chế biến, phục vụ thức ăn, đồ uống, bắt buộc khai báo y tế hàng ngày, thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có) trong suốt thời gian làm việc; bắt buộc đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng; giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn; yêu cầu khách đến phải khai báo y tế; sát khuẩn tay hoặc rửa tay tại khu vực đã bố trí sẵn…
Đối với khách hàng: Cấm đến nhà hàng, quán ăn nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo quy định; bắt buộc khai báo y tế khi vào nhà hàng hoặc quét QRCode để kiểm tra khai báo y tế tại các nhà hàng có sử dụng dịch vụ; thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có); bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách khi đến nhà hàng, quán ăn (trừ khi ăn, uống); giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định đối với người xung quanh; tránh tiếp xúc và hạn chế nói chuyện không cần thiết khi ăn, uống.
Các nhà hàng, quán ăn có quyền và trách nhiệm từ chối cung cấp dịch vụ đối với khách hàng chưa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Người dân Đà Nẵng cũng được tắm biển trở lại theo khung giờ: Buổi sáng từ 4 giờ 30 đến không quá 7 giờ 30; Buổi chiều từ 16 giờ 30 đến không quá 18 giờ 30.
Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.
Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).
Hoạt động cắt tóc nam, nữ được hoạt động trở lại với điều kiện phải ký bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19.
Hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt… được hoạt động với các điều kiện và biện pháp sau: Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi đi bộ hoặc giải lao. Kết thúc hoạt động thể thao, rời sân chơi, sân tập ngay; không được tập trung đông người theo quy định; không tổ chức ăn, uống tại sân tập, sân chơi thể thao.
Trừ các hoạt động nêu trên, những hoạt động khác vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.
Mặc dù tình hình Covid-19 đã được kiểm soát tốt và nới lỏng một số hoạt động nhưng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đoàn thể, người dân tiếp tục nêu cao trách nhiệm, cảnh giác cao, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và tiếp tục chung tay triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.
Đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế; giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần