Đà Nẵng cho phép những dịch vụ vận chuyển nào hoạt động trở lại?

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về cho phép một số dịch vụ vận chuyển trên địa bàn hoạt động trở lại.

Cụ thể, từ 6 giờ ngày 28/5, TP Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ gồm: Vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn, bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar...
Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn, bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike...
Hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn của người giao hàng công nghệ (Shipper).
TP Đà Nẵng cho phép một số dịch vụ vận chuyển trên địa bàn hoạt động trở lại.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển các phương tiện phải có bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và quy định phòng, chống dịch trên phương tiện theo quy định của Bộ GTVT.
Đối với người điều khiển các phương tiện, đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, phải khai báo y tế điện tử hằng ngày và mở/bật ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động; có trách nhiệm từ chối phục vụ nếu khách hàng chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch theo quy định.
Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, chỉ cấp tài khoản cho các đối tác đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2: Bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đối tác khi khách hàng đặt dịch vụ để biết, tin tưởng trong quá trình sử dụng; cung cấp danh sách đối tác (người lái phương tiện) về Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo, nhắc nhở khai báo y tế, phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm khi cần thiết.
Ngoài ra, cung cấp dịch vụ (điểm đến, đường đi, thông tin khách hàng đặt dịch vụ...) định kỳ hoặc theo yêu cầu đến Sở Thông tin và Truyền thông để khai thác thông tin, sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết.
Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm GrabCar...) vận chuyển không quá một nửa số khách trên xe theo quy định. Các hoạt động vận chuyển khác đang có quy định tạm dừng, tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Cùng ngày, Sở GTVT Đà Nẵng có công văn yêu cầu các giám đốc những đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Ngoài ra, giao Thanh tra Sở tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình vận tải khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần