Đà Nẵng điều trị thành công 3 ca mắc Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 bệnh nhân mắc Covid-19 đã được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị thành công và cho xuất viện sáng 27/3. Các bệnh nhân tiếp tục cách ly theo dõi thêm 14 ngày.

Video: Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện 3 bệnh nhân Covid-19 vào sáng 27/3. 
Niềm vui của nhân dân và ngành Y tế Đà Nẵng
Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ: “Sáng hôm nay, 3 bệnh nhân Covid-19 đã ra viện là niềm vui của nhân dân TP Đà Nẵng, niềm vui của ngành Y tế”.
Thay mặt Sở Y tế, bà Yến cảm ơn và trân trọng sự đóng góp của anh em ngành y tế, Bệnh viện Đà Nẵng, và đặc biệt là Khoa Y học Nhiệt đới – Bệnh viện Đà Nẵng.
Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng tặng hoa và quà cho đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
“Biết rằng rất nguy hiểm nhưng chúng ta đã tiếp nhận bệnh nhân và điều trị thành công. Thay mặt Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP, xin trân trọng cảm ơn toàn bộ đội ngũ y bác sĩ của Khoa Y học nhiệt đới, các khoa có liên quan trong công tác hỗ trợ để điều trị bệnh nhân Covid-19”,  bà Ngô Thị Kim Yến nói.
3 bệnh nhân ra viện sáng nay gồm 2 du khách người Anh (ca thứ 23, 24 ở Việt Nam) và nữ nhân viên điện máy Xanh (ca thứ 35, tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách Anh).   
Các bệnh nhân xuất viện. Ảnh: Q.HẢI
2 du khách Anh đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 2/3. Ngày 8/3, ngành y tế Đà Nẵng xác định họ dương tính với SARS-CoV-2, sau đó đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 11/3, Đà Nẵng ghi nhận thêm bệnh nhân thứ 3  là N.T.T.N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu). Bệnh nhân này mắc bệnh do tiếp xúc với 2 du khách trên khi họ vào cửa hàng mua sim điện thoại.
Đối với bệnh nhân thứ 23, 24, ngày 13/3, Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất. Nhưng do việc xét nghiệm diễn ra quá gần với thời điểm bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên ngành y tế Đà Nẵng không công nhận kết quả này theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19.
 Trao quyết định xuất viện cho bệnh nhân thứ 35. Ảnh: Q.HẢI
Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thêm 3 lần liên tiếp vào các ngày 19, 23 và 25/3. Kết quả 3 lần này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định.
Đối với bệnh nhân thứ 35, trong các ngày 20, 23 và 25/3, CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính với chủng virus này. Hiện tại bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.
Sau khi xuất viện sáng nay, cả 3 bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định. Trong đó, 2 du khách Anh đưa đến cách ly tại khách sạn trên địa bàn dành cho người nước ngoài.
“Cuộc chiến còn dài, chúng tôi sẵn sàng tiếp tục chiến đấu!”
Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm – Trưởng khoa Khoa Y học Nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng), người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân chia sẻ: “Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục chiến với cuộc chiến này. Cuộc chiến này còn dài chưa biết đâu là điểm dừng nhưng chúng tôi tin tưởng rằng đằng sau chúng tôi có lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo sở và lãnh đạo TP cũng như sự ủng hộ của các ban, ngành, của nhân dân. Chúng tôi hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình”.
 Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm – Trưởng khoa Khoa Y học Nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng), người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân. Ảnh: Q.HẢI
Bác sĩ Hàm chia sẻ thêm, lúc đầu tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ rất lo lắng. Nhưng được sự động viên kịp thời của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo sở Y tế, bệnh viện và sự hỗ trợ hết sức tận tình của các khoa phòng, đội ngũ y bác sĩ Khoa Y học Nhiệt đới đã cố gắng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
“Gần 3 tuần điều trị, các bệnh nhân đã trở về bình thường sau 3 đợt liên tiếp âm tính SARS-CoV-2. Đây là niềm tự hào của chúng tôi”, bác sĩ Hàm nói. 
Về phác đồ điều trị, bác sĩ Phạm Ngọc Hàm cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng áp dụng theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngay từ phác đồ điều trị đầu tiên là 125 ngày 16/1/2020, sau đó là pháp đồ ngày 6/2 với tên gọi 322. Đến bây giờ có phác đồ mới vào ngày 26/3 là phác đồ 1344 của Bộ Y tế. “Chúng tôi luôn luôn bám sát hướng dẫn của Bộ để từng bước điều trị cho bệnh nhân”, bác sĩ Hàm thông tin.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần