Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội theo kịch bản nào?

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phương án, Đà Nẵng sẽ cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5; tiếp tục dừng các dịch vụ công cộng…

UBND TP Đà Nẵng đã lên kịch bản nới lỏng giãn cách xã hội nhằm chủ động phòng, chống Covid-19, vừa đảm bảo nhanh chóng ổn định đời sống người dân, phục hồi kinh tế.
Đến thời điểm này, đã qua 29 ngày Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Trước đó, cả 6 ca mắc phát hiện ở Đà Nẵng đều được điều trị khỏi và cho xuất viện. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Các biện pháp phòng, chống dịch đang được chính quyền Đà Nẵng đặt ở mức cao nhất.
 Đà Nẵng chưa xem xét cho tắm biển trở lại. 
Vì thế, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị TP tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tôn giáo có 20 người trở lên, các hoạt động thể thao văn hóa. Các hoạt động kinh doanh công cộng như dịch vụ bar, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử cũng tiếp tục tạm dừng.
Trong khi đó, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đã chuẩn bị kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, học sinh khối 9 và 12 sẽ đi học trước 1 tuần. 
Đối với hoạt động sản xuất, đại diện Sở Công Thương cho rằng cần cho hoạt động trở lại đối với các cơ sở sản xuất, công trình giao thông, công trình xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu như: Lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, cơ sở dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ...
 Đà Nẵng tiếp tục tăng cường các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP.
TP vẫn tăng cường các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào, tiếp tục dừng các hoạt động vận tải công cộng đến sau ngày 30/4.
Từ nay đến 30/4, Đà Nẵng chưa xem xét cho tắm biển vì nếu mở cửa biển sẽ có nguy cơ đông người; cấm tuyệt đối các dịch vụ kinh doanh như bar, vũ trường, karaoke, massage và tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa thể thao đông người.