Đà Nẵng: Sắp ra mắt chương trình nghệ thuật truyền thống “Hồn Việt”

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/7, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh tổ chức họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật truyền thống “Hồn Việt”.

Hồn Việt là chương trình mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam và vùng Quảng Nam-Đà Nẵng. Nội dung và phương thức biểu diễn dựa vào nghệ thuật tuồng xứ Quảng, đồng thời lồng ghép những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc trưng của các vùng miền khác.
 Một phân cảnh múa Chăm trong tiết mục ''Bến nước tình yêu''
Chương trình diễn ra trong 60 phút, sẽ đem đến cho khán giả những nét tinh túy của nghệ thuật tuồng truyền thống thông qua các trích đoạn kinh điển và nghệ thuật hóa trang đặc trưng của tuồng xứ Quảng. Hồn Việt sẽ đưa khán giả về với không khí rộn ràng của những ngày hội tại các làng quê, cùng lắng đọng với những bản hòa nhạc trầm hùng của dàn nhạc dân tộc Việt Nam.
Chương trình sẽ chính thức biểu diễn từ ngày 20/7 và biểu diễn thường xuyên vào các ngày trong tuần (trừ thứ Tư) và theo yêu cầu của khán giả. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống, đưa nghệ thuật tuồng đến gần với công chúng, du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần