Đà Nẵng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truy cập vào Tổng đài 1022 và đặt câu hỏi, người dùng sẽ được trả lời những thông tin liên quan đến Đà Nẵng. Việc thí điểm ứng dụng Chatbot là một trong những bước để Đà Nẵng tiến đến xây dựng Thành phố thông minh.

Chatbot của tổng đài 1022 Đà Nẵng
Sáng 7/12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP), đơn vị vận hành Tổng đài 1022 tổ chức lễ giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP.
Dự án này được triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam. Đối tác tư vấn kỹ thuật là Công ty CP công nghệ Hekate. Dự án bao gồm xây dựng ứng dụng Chatbot (trợ lý ảo), với tên gọi Chatbot 1022, áp dụng thí điểm vào hoạt động của Tổng đài 1022 nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân TP.
Để sử dụng dịch vụ này, mọi người truy cập Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tại địa chỉ http://1022.vn, bấm vào biểu tượng trò chuyện. Cách thứ hai là truy cập Facebook Fanpage Tổng đài 1022 và chọn “gửi tin nhắn. Cách thứ ba là mở trình duyệt, truy cập đường dẫn http://m.me/tongdai1022. Mọi người cũng có thể quét mã QR hoặc quét mã Messenger.
Sau khi truy cập, mọi người đặt câu hỏi và Chatbot sẽ ưu tiên trả lời những câu hỏi nằm trong hệ thống đã cập nhật. Trường hợp Chatbot chưa trả lời được thì nhân viên Chatbot sẽ trả lời. Theo đó, Chatbot có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích như: Kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; những vấn đề về giao thông, y tế, an toàn thực phẩm, du lịch.
Ngoài ra, Chatbot có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tổng đài.
Ông Trần Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung cập nhật các bộ thủ tục hành chính để Chatbot hướng dẫn, giải đáp tự động cho tổ chức, người dân.