Đà Nẵng “tung” nhiều tour hấp dẫn dịp ABG 5

Thành Công
Chia sẻ Zalo

Nhận định Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - ABG 5 là cơ hội lớn để quảng bá và giới thiệu du lịch của miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung, Đà Nẵng sẽ đưa ra các chương trình tour, sản phẩm du lịch để chào bán dịp này.

Theo Phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện có hơn 30 chương trình sẽ được các đơn vị lữ hành chào bán trong dịp ABG 5 diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 24/9 đến 3/10, Trong đó, có 24 chương trình tour đi, về trong ngày và 7 tour dài ngày.
 Hình minh họa
Một số tour đi, về trong ngày đã được khai thác thường xuyên như Đà Nẵng City tour (tham quan Ngũ Hành Sơn-Bảo tàng Điêu khắc Chăm - bán đảo Sơn Trà); tour tham quan Ngũ Hành Sơn-Hội An, các tour Bà Nà Hills, Mỹ Sơn, Cù lao Chàm, Cố đô Huế, bán đảo Sơn Trà, tour Trực thăng tham quan TP…
Những tour dài ngày đến các điểm tham quan nổi tiếng trong nước cũng khá hấp dẫn du khách như tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long (3 ngày 2 đêm); tour Hà Nội - Sapa - đỉnh Fansipan - Tràng An - chùa Bái Đính (4 ngày 3 đêm); Phú Quốc (3 ngày 2 đêm)...
Bà Lê Thị Kim Chi, Giám đốc Khối khách hàng trong nước, Công ty CP Vietnam Travel Mart cho biết, hiện công ty có trên 20 chương trình tour gồm cả đi,  về trong ngày và tour dài ngày được chào bán để phục vụ các đoàn VĐV tham dự sự kiện ABG 5.
Cùng với đó, một số công ty lữ hành được Sở Du lịch Đà Nẵng lựa chọn bán các chương trình tour phục vụ sự kiện này có đặt bàn giới thiệu, chào bán các sản phẩm tour, tuyến tại các khách sạn có các đoàn, VĐV tham dự ABG 5 lưu trú.
Thông thường, phải sau khi thi đấu xong các VĐV mới dành thời gian để tham quan các điểm đến nên các bàn thông tin này sẽ giúp các đoàn, VĐV cũng như người nhà có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, lựa chọn các tour, tuyến sẽ đi.
Bên cạnh các chương trình tour được chào bán, Đà Nẵng cũng tổ chức 7 chương trình tour miễn phí cho các đại biểu, báo chí quốc tế tham dự ABG 5 từ ngày 24/9 – 3/10 như tham quan Ngũ Hành Sơn - Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Bán đảo Sơn Trà - Intercontinental; tour Biển Mỹ Khê - Ngũ Hành Sơn - Núi Thần Tài; trải nghiệm sông Hàn về đêm; trải nghiệm Đà Nẵng về đêm bằng xích lô…
Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường cho biết, sở đã làm việc với các đơn vị lữ hành, khu điểm sẵn sàng để đón khách. Sắp tới, khi các đoàn báo chí của các nước đến, sở sẽ cung cấp phiếu đăng ký cho các nhà báo tham dự chương trình tham quan tại trung tâm điều hành báo chí tại khách sạn Trường Sơn Tùng 5.
Theo ông Hoàng Ngọc Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, đến nay, công tác triển khai kế hoạch truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng và các hoạt động phụ trợ cho ABG 5 đang được hoàn thiện.
Các ấn phẩm chung về du lịch Đà Nẵng như Cẩm nang du lịch Đà Nẵng dành cho ABG 5; tờ rơi các hoạt động phụ trợ, tập gấp du lịch Đà Nẵng; 10 điều không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng; Bản đồ du lịch Đà Nẵng; Bộ quy tắc ứng xử du lịch; tập gấp du lịch đường sông, ấn phẩm của các đơn vị kinh doanh… cũng đã được in ấn. 5 quầy thông tin du lịch gồm 2 quầy tại cụm thi đấu Công viên Biển Đông; 2 quầy liền kề tại cụm thi đấu bãi biển Mỹ Khê; 1 quầy tại cụm thi đấu bãi biển Sơn Thủy sẽ được lắp đặt và trang trí từ ngày 21/9.
Các quầy này sẽ cung cấp các thông tin du lịch Đà Nẵng về các điểm đến, tour, tuyến tham quan, các đơn vị kinh doanh ẩm thực, cà-phê, spa… Trung tâm đang in 5.000 bưu ảnh (mỗi bộ bưu ảnh gồm 10 hình ảnh đẹp về du lịch Đà Nẵng và ABG 5) để tặng các VĐV.