Đà Nẵng xử phạt công ty đa cấp tụ tập hơn 100 người giữa mùa dịch

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty CP tập đoàn Liên kết Việt Nam vừa bị phạt 30 triệu đồng vì tập trung hơn 100 người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện công ty đa cấp tụ tập hơn 100 người giữa mùa dịch.
Chiều 18/5, ông Lê Tự Gia Thạnh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, Quận vừa xử phạt hành chính 30 triệu đồng với Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty CP đoàn Liên kết Việt Nam (21 Trần Quốc Toản, phường Phước Ninh) vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người; vi phạm quy định tại điểm c, khoản 3 Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
UBND quận Hải Châu giao cho đại diện công ty vi phạm là bà Vũ Thanh Huyền thực hiện việc nộp phạt.
Như đã đưa tin, sáng 11/5, lực lượng chức năng quận Hải Châu phát hiện hơn 100 người là khách hàng, nhân viên của công ty đa cấp này tập trung, ngồi chen chúc ở tầng 4 để chào bán sản phẩm.
Tại thời điểm đó, Đà Nẵng đã cấm hoạt động tụ tập quá 30 người trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, để qua mắt lực lượng chức năng, nhân viên của văn phòng công ty này đã đưa xe của khách hàng vào sâu trong sân trụ sở. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, ngoài việc tụ tập đông người, công ty này không đảm bảo giãn cách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần