Kinhtedothi - Ngày 19/8, UBND tỉnh Cà Mau đã có báo cáo sơ bộ về nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở huyện Ngọc Hiển để gửi Thủ tướng. Theo UBND tỉnh Cà Mau, đó là do hiện tượng sụp và trượt đất nền đường đầu cầu làm cho mố cầu bị đẩy ra phía sông 3,64 m, kéo theo hai nhịp cầu sập xuống nước.
Cầu Ô Rô ở Đất Mũi (Cà Mau) sập vào rạng sáng 5/8. |
Cầu Ô Rô thông xe ngày 4/2. Trong quá trình thi công tuyến đường ôtô đến trung tâm xã Đất Mũi, nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng lưu thông qua cầu nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Vào thời điểm sập cầu vào rạng sáng ngày 5/8 không có phương tiện nào lưu thông qua lại nên không có thiệt hại về người. Lúc cầu Ô Rô sập lúc này thủy triều tại sông Ô Rô xuống rất thấp, do đó nguyên nhân sập 2 nhịp cầu không phải do hoạt tải. Tỉnh Cà Mau phải chờ tham vấn ý kiến của một số tổ chức giám định chuyên nghiệp. Hiện Tổ điều tra đã chỉ định Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) để thực hiện kiểm định phục vụ đánh giá nguyên nhân. Để đảm bảo an toàn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo huyện Ngọc Hiển duy tu, sữa chửa tuyến đường giao thông nông thôn từ cầu Hàng Dày nối ra đường Hồ Chí Minh phục vụ lưu thông thông suốt cho xe 2 bánh. Đơn vị thi công cầu Ô Rô là Công ty TNHH tập đoàn thương mai xây dựng Sử Thành Phú (tỉnh Cà Mau). Cầu được thi công từ năm 2013 nằm trong dự án đường về Trung tâm xã Đất Mũi. Với nguồn vốn đầu tư xây dựng hơn 4 tỷ đồng được thông xe hồi đầu năm, hiện vẫn chưa nghiệm thu.