Đặc phái viên của Thủ tướng Bhutan thăm chính thức Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Đặc phái viên của Thủ tướng Vương quốc Bhutan thăm Việt Nam, coi đây là bước phát triển có ý nghĩa sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ ngày 19/1.

Đặc phái viên của Thủ tướng Vương quốc Bhutan, ông Lyonpo Kinzang Dorji đã thăm chính thức Việt Nam ngày 28 và 29/2.

Trong thời gian thăm, Đặc phái viên Lyonpo Kinzang Dorji đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đến chào Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; hội kiến với Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh; thăm Văn Miếu và một số cơ sở văn hóa, du lịch khác tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Đặc phái viên của Thủ tướng Vương quốc Bhutan thăm Việt Nam, coi đây là bước phát triển có ý nghĩa sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ ngày 19/1.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng chắc chắn rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ được tăng cường nhanh chóng trong thời gian tới cả về song phương và trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam là đa dạng hóa và đa phương hóa quan hệ với tất cả các nước; nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ với các nước Nam Á, trong đó có Bhutan.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai nước tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn các cấp, hợp tác về kinh tế, văn hóa, du lịch cũng như phối hợp, hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Bộ trưởng bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bhutan.

Đặc phái viên Lyonpo Kinzang Dorji cám ơn sự đón tiếp thân tình và trang trọng của lãnh đạo Việt Nam; bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc trước đây cũng như những thành quả to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển hiện nay của nhân dân Việt Nam; nhấn mạnh hai nước có nhiều tương đồng về văn hóa, tôn giáo và các vấn đề khu vực và quốc tế quan trọng, luôn phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế, nhất là ở Liên hợp quốc; nhất trí cần tăng cường trao đổi đoàn và hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.