Đại gia gây thất vọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh, người ta chờ đợi màn ra quân hoành tráng của các ông lớn. Thế nhưng, trong ngày thi đấu đầu tiên, hai đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất lại gây thất vọng lớn nhất.

Và sự khởi đầu không hoàn hảo này có thể tác động đến thị trường chuyển nhượng những ngày tới.

Ngày khai mạc, hai ông lớn là M.U và Chelsea được thi đấu trên sân nhà. Các đội bóng Tottenham, Swansea bị đánh giá là quá yếu trước hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch là M.U và Chelsea. Có thể, Tottenham là đội bóng có năng lực, nhưng M.U được thi đấu trên sân nhà trong bối cảnh đã tung rất nhiều tiền hòng nâng cấp chất lượng đội hình. Trong khi đó, sự tự tin của Mourinho đã lên đến đỉnh điểm khi ông không chỉ đưa về đội bóng tiền đạo Falcao với nhiệm vụ làm dự bị chiến lược cho tiền đạo số 1 Costa.

Nhưng thực tế, M.U đã bị choáng trước sự phản kháng quyết liệt của Tottenham. Dường như không có khoảng cách giữa Tottenham với ứng viên vô địch M.U. Thậm chí, trong nhiều thời điểm, chính các cầu thủ Tottenham với sự ngẫu hứng cao độ đã lấn lướt so với đội chủ nhà. Họ liên tục vây hãm và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của “Quỷ đỏ”. Rất may cho M.U là trong một thế trận có phần bế tắc, họ đã ghi được bàn thắng từ pha... đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương. Nhưng, từ thời điểm đó, người ta lại thấy một M.U hoảng loạn trước sự vây hãm của đối phương. Đặc biệt, những quân bài chủ lực được Van Gaal đưa về đều đã tung vào sân nhưng không có được sự khác biệt về chuyên môn.

Tương tự, Chelsea đã có những giây phút hoảng loạn khi đối đầu với đối thủ không tên tuổi Swansea. Liên tục dẫn trước nhờ công của Oscar và Willian nhưng sau đó, Chelsea đã lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn khi mà thủ thành Thibaut Courtois phải nhận thẻ đỏ rời sân và tỷ số trận đấu được quân bình. Rất may là sau đó, nhờ bản lĩnh của mình, Chelsea đã bảo vệ được mành lưới và thảm họa thua ngày khai mạc đã được chặn đứng.

Sau trận đấu, Van Gaal đã phải thừa nhận là chiến thắng của M.U có phần may mắn. Trong khi đó, Mourinho đổ lỗi cho trọng tài đã quá nặng tay với Thibaut Courtois nhưng cũng phải khẳng định, rất may là đội bóng của ông đã không thua. Màn ra mắt không hoàn hảo của các ông lớn được lý giải rằng, các cỗ máy khổng lồ chưa vận hành hết công suất. Cần phải có thêm thời gian để những tên tuổi lớn kết dính lại với nhau thành một lối chơi nhuần nhuyễn. Thế nhưng, trong một diễn biến khác, nhiều chuyên gia cho rằng, không phải M.U hay Chelsea đang yếu đi mà bản thân các đối thủ của họ đã mạnh lên. Bản quyền truyền hình cùng nguồn thu từ quảng cáo đã giúp các đội bóng ở giải Ngoại hạng đủ sức chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng. Nói đâu xa là trường hợp của Swansea, đội bóng đã khiến Chelsea thất điên bát đảo là nhờ trong tay sở hữu một loạt tuyển thủ quốc gia. Sự khác biệt giữa đội hình của Swansea và Chelsea chính là các ngôi sao của họ vẫn chưa được thừa nhận.

Sự khởi đầu không như ý của các ông lớn được cho là sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường chuyển nhượng từ nay cho đến lúc đóng cửa. Đầu tiên là việc M.U phải nhanh chóng kết thúc những lộn xộn trong phòng thay đồ bằng việc tống khứ kẻ nổi loạn De Gea, đến Real và đón về thủ thành Ajax là Jasper Cillessen. Trong khi đó, Chelsea đã lập tức khởi động lại kế hoạch bổ sung thêm nhân sự để tăng chất lượng đội hình. Man City và Arsenal đang đi những bước cuối cùng để sở hữu thêm các ngôi sao là De Bruyne (45 triệu bảng) và Benzema (45 triệu bảng). Bên cạnh đó, hàng loạt đội bóng khác cũng rục rịch bơm tiền để vét những món hàng cuối cùng ở chợ chuyển nhượng mùa này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần