Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu ngành có lợi cho phát triển kinh tế

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ngày 15/2.

Tư vấn cho thí sinh chọn ngành vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
Cụ thể, nhóm ngành Nhiệt - Lạnh  200 chỉ tiêu, tăng 50 chỉ tiêu so với năm 2016; ngành Kỹ thuật vật liệu 200 chỉ tiêu, nhiều hơn 40 chỉ tiêu so với năm trước. “Đây không phải là những ngành hot, nhưng lại cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao ở hai ngành này. Vì thế, trong quá trình nhà trường đào tạo, sinh viên đang học năm thứ 4 đã có các công ty đến tuyển dụng làm việc”, PGS Phong Điền nhấn mạnh.
Trong tổng số hơn 6.200 chỉ tiêu cho các ngành, nhóm ngành và chương trình đào tạo ĐH, có 4 chương trình do nước ngoài cấp bằng, đó là Quản trị kinh doanh - ĐH Troy (Hoa Kỳ), Khoa học máy tính - ĐH Troy (Hoa Kỳ), Quản trị kinh doanh - ĐH Pierre MendesFrance (Pháp), Kỹ thuật hệ thống công nghiệp  (Industrial System Engineering). Tổ hợp môn xét tuyển 4 chương trình này là: Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Hóa - Anh; Toán - Văn - Anh. Chương trình Quản trị kinh doanh có thể thay tiếng Anh bằng tiếng Pháp trong các môn tổ hợp.
Trước câu hỏi của phóng viên về điều kiện có kết quả học tập THPT của ba môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển là bao nhiêu, ông Điền cho biết: Thí sinh có thể tham khảo năm trước, nhưng không thấp hơn 20 điểm.
Đối với một mã nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển theo tất cả các tổ hợp môn xét tuyển là bằng nhau. “Từ năm 2016 Trường Bách khoa Hà Nội đã lấy điểm trúng tuyển theo cách này để tiện cho thí sinh. Các em thấy tổ hợp nào có điểm cao nhất thì đăng ký để có cơ hội trúng tuyển nhiều nhất và cũng đỡ phải suy nghĩ nhiều”, PGS Nguyễn Phong Điền giải thích.
Còn việc nhiều nhóm ngành có Toán là môn thi chính là để đề cao năng lực tư duy logic của người học, điều này rất cần thiết đối với các khối ngành kỹ thuật và công nghệ.