Đại học Quốc gia Hà Nội dừng hoạt động đông người, sẵn sàng phương án dạy học online

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 28/1/2021, trước trước tình hình diễn biến nhanh và phức tạp của dịch Covid-19 ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã đề nghị các đơn vị thực hiện ngay những biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

ĐHQGHN yêu cầu lãnh đạo các đơn vị theo dõi, bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống; duy trì, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo những văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cập nhật của các cấp và ĐHQGHN.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các đơn vị rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học thuộc diện F2, F3 (nếu có) gửi về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ĐHQGHN và đề nghị các trường hợp này thực hiện nghiệm các bước cách ly tại nhà theo Hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện đeo khẩu trang trong giờ học để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: USTH.
Những trường hợp từ F4 trở đi có thể đi làm bình thường, tuy nhiên cần chủ động thực hiện các biện pháp tự giám sát y tế, phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
Các đơn vị dừng các hoạt động đông người; những hoạt động bình thường khác phải trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu về giãn cách hợp lý, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ, kịp thời...
ĐHQGHN chỉ đạo các đơn vị đào tạo căn cứ điều kiện thực tiễn, chuẩn bị sẵn sàng phương án chuyển sang giảng dạy - học tập trực tuyến (online) khi cần thiết.
Riêng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ĐHQGHN lưu ý các đơn vị thực hiện một số việc. Đó là, đề nghị cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: Không hoặc hạn chế đi lại các vùng có dịch, hạn chế tụ tập đông người; khuyến khích đón Tết, vui xuân tại gia đình.
Các đơn vị lập danh sách cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học về quê tại các vùng dịch đón Tết, vui xuân để theo dõi, quản lý đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn khi cần thiết (cho nghỉ tại gia đình, tiến hành dạy -  học online).
Đồng thời, triển khai công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo tất cả các khu ký túc xá, khu làm việc, giảng đường, thư viện, khu vệ sinh, nhà để xe, căng-tin... phải có nước sát khuẩn, xà phòng, nước sạch, giữ vệ sinh chung.
Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHQGHN và các đơn vị tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của các cấp và ĐHQGHN.