Đại hội cấp cơ sở quận Hà Đông nhiệm kỳ 2020 - 2025: Bảo đảm chất lượng nhân sự

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, Quận ủy Hà Đông đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng triển khai Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 đúng tiến độ thời gian và bảo đảm lựa chọn nhân sự chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

 Đại hội điểm tại Chi cục Thuế quận Hà Đông. Ảnh: Bích Hời
Tổ chức tốt đại hội cấp cơ sở
Tính đến ngày 24/5, quận Hà Đông đã có 50/60 TCCS Đảng hoàn thành Đại hội (ĐH) nhiệm kỳ 2020 - 2025, đạt 83,3%. Trong đó, có 18 đơn vị tổ chức ĐH đại biểu, 32 đơn vị tổ chức ĐH đảng viên.
Để công tác tổ chức ĐH tại cơ sở diễn ra đúng quy trình, an toàn, hiệu quả, Quận ủy đã triển khai ĐH điểm cấp cơ sở, bao gồm: ĐH phường tại Đảng bộ phường Nguyễn Trãi; ĐH cơ quan hành chính tại Đảng bộ Chi Cục thuế và ĐH DN tại Đảng bộ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông. Trên cơ sở ĐH mẫu, Quận ủy đánh giá những mặt được, chưa được để rút kinh nghiệm, triển khai toàn diện tới các tổ chức khác. Các TCCS Đảng tổ chức ĐH đều bám sát chỉ đạo, đánh giá những ưu, nhược điểm của nhiệm kỳ trước, đưa được ra nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị và đáp ứng được nhiệm vụ đặt ra trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn.
Ghi nhận tại ĐH điểm của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, ĐH không chỉ đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là nâng cao thu nhập đời sống cho người lao động mà còn phải bảo đảm an ninh, an toàn nguồn nước; ứng dụng công nghệ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi sang DN cổ phần, phấn đấu đạt cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.
Không phải là đơn vị tổ chức ĐH điểm, Đảng bộ phường Yên Nghĩa nhiệm kỳ vừa qua đã chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, khóa XII và lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nhờ đó, các mặt hoạt động có chuyển biến rõ nét, như: Xây dựng cơ sở hạ tầng trường học, sân vui chơi thể thao, chấn chỉnh trật tự đô thị... Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Văn Quyết chia sẻ, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ phường Yên Nghĩa tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường công tác quản lý đất đai, đô thị; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, văn hóa, thể dục thể thao, y tế; chăm lo an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân; bảo đảm an ninh trật tự; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh…
Theo Quận ủy Hà Đông, đến nay các TCCS Đảng đã tổ chức ĐH theo đúng các bước trong quy trình. Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, khách quan đúng quy trình 5 bước theo hướng dẫn. Việc kiểm điểm đánh giá làm nổi bật kết quả nhiệm kỳ trước và đề ra mục tiêu nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 sát thực tế, phù hợp với định hướng phát triển của quận.
Lựa chọn nhân sự đạt chất lượng
Quá trình lựa chọn nhân sự, các TCCS Đảng đã bám sát định hướng của quận, rà soát giới thiệu những người có trình độ, uy tín, bảo đảm đủ thời gian, năng lực công tác, trong quy hoạch để trúng cử lần đầu và tái cử. Đó là ý kiến của Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Tiến Quyết.
Quận đã chủ động kiện toàn 31 cấp ủy viên, 17 Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, 8 Bí thư và 11 Phó Bí thư cấp ủy cơ sở. Nhờ đó, kết quả giới thiệu và bầu vào cấp ủy đều đạt với tỷ lệ cao từ 80% số phiếu trở lên. ĐH các TCCS Đảng sẽ bầu 178 đại biểu chính thức dự ĐH đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ XXI.
Công tác nhân sự cho Đảng bộ Quận cũng được Quận ủy tiến hành đúng các bước trong quy trình. Cụ thể, công tác nhân sự ĐH được thực hiện bảo đảm đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, hướng dẫn của T.Ư và Thành ủy với cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa, bảo đảm chất lượng, cơ cấu. Dự kiến số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ Quận khóa XXI là 41 đồng chí. Việc lựa chọn nhân sự theo Đề án của Đảng bộ Quận được căn cứ vào các tiêu chí như: Trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị; cơ cấu tỷ lệ nam, nữ, đủ thời gian công tác theo quy định.
Đảng bộ quận Hà Đông có 60 TCCS Đảng, gồm: 42 Đảng bộ và 18 chi bộ cơ sở; có hơn 19.800 đảng viên. Dự kiến, đến ngày 12/6, 60/60 TCCS trực thuộc Đảng bộ quận sẽ hoàn thành ĐH Đảng. ĐH đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXI sẽ diễn ra trong tháng 7/2020, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần