Tin tưởng vào những quyết sách quan trọng từ Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội

Nhóm PVTS
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 13/10, trao đổi bên lề Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiều đại biểu đánh giá Đại hội đã được chuẩn bị công phu, chu đáo, nghiêm túc, bài bản và khoa học. Đồng thời tin tưởng, những đồng chí đã được Đại hội lựa chọn sẽ nhận thức được trách nhiệm của mình và có những sáng kiến, cách làm hay trong huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển Thủ đô

Chánh Văn phòng Quận ủy Cầu Giấy Vũ Quang Dương: Công tác nhân sự được làm khách quan, minh bạch
Tôi thấy công tác chuẩn bị Đại hội lần này rất công phu, chu đáo, nghiêm túc, bài bản và khoa học. Đặc biệt tôi đánh giá cao về công tác nhân sự được làm khách quan, minh bạch, đúng quy định. Với kết quả bầu cử đã được công bố, tôi tin tưởng bộ máy lãnh đạo của thành phố sẽ nhận thức rõ vị trí, vai trò, vị thế và trách nhiệm của Thủ đô và của Đảng bộ Thủ đô, từ đó có những sáng kiến, cách làm khơi dậy được các tiềm năng, lợi thế, huy động được nguồn lực tổng hợp để xây dựng và phát triển Thủ đô.
 Chánh Văn phòng Quận ủy Cầu Giấy Vũ Quang Dương. 
Đảng bộ thành phố là Đảng bộ lớn nhất của cả nước, có truyền thống đoàn kết, trí tuệ và bản lĩnh. Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ thành phố cần tập trung thực hiện hiệu quả các định hướng lớn, các nhiệm vụ trọng tâm để phát triển nhanh và bền vững. Trong đó, cùng với phát triển kinh tế, cần quan tâm nhiều hơn tới phát triển văn hóa - xã hội.
Chánh văn phòng Quận ủy Đống Đa Lê Thị Kim Huệ: Mong muốn góp sức trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP
Có thể nói, trong 5 năm tới sẽ mở ra một chặng đường phát triển vượt bậc, trong đó có kỷ nguyên số và những nội dung, nội hàm mà đã được Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Hà Nội khóa XVI đánh giá qua 3 khâu đột phá. Do đó, tôi tin tưởng rằng, với một Đảng bộ đoàn kết, luôn luôn mong muốn là Đảng bộ gương mẫu cho cả nước như lời Bác Hồ, Tổng Bí thư đã từng nói, 5 năm tới sẽ là giai đoàn phát triển của Đảng bộ Hà Nội.
 Chánh văn phòng Quận ủy Đống Đa Lê Thị Kim Huệ
Đến với Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, tôi nghĩ Đại hội đã khẳng định được phương châm đã đề ra là “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” để đưa Hà Nội vươn lên một tầm cao mới. Với riêng Đảng bộ quận Đống Đa, chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp một phần công sức trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII.
Phó Bí thư Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung: Hỗ trợ các quận “lõi” phát triển đồng bộ về hạ tầng
Là một đại biểu đại diện cho quận Hai Bà Trưng vinh dự được dự Đại hội lần này, tôi nhận thấy kết quả bầu cử Ban Chấp hành cũng như Ban Thường vụ Đảng bộ TP nhiệm kỳ mới vừa được công bố cho thấy hoàn toàn đúng với đề án, đáp ứng được nguyện vọng của các đại biểu, của Đại hội.
 Phó Bí thư Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung. 
Về kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, theo tôi, tại những quận “lõi” của TP như với quận Hai Bà Trưng, vẫn còn một số khu vực chưa đồng bộ về phát triển đô thị như khu vực Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, một số tuyến đường giao thông trọng điểm của quận trọng quy hoạch đã xác định… Công viên Tuổi trẻ Thủ đô cần được TP quan tâm sớm có xác định rõ cơ quan quản lý, tiếp tục thực hiện đầu tư theo dự án được phê duyệt; nếu không thực hiện được thì cũng cần xem xét điều chỉnh quy hoạch vì liên quan hơn 1.000 hộ dân thuộc 2 tổ dân phố phường Thanh Nhàn đang rất bức xúc vì đến nay vẫn không được cấp phép xây dựng, cấp sổ đỏ... Nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về quản lý trật tự đô thị, về cấp phép xây dựng… và nhiều vấn đề, nên quận mong sớm được TP tháo gỡ.
Cùng đó, với các quận “lõi” thì đều cần đầu tư nhiều hơn cho hạ tầng giao thông theo quy hoạch, khi thực tế tại quận Hai Bà Trưng hiện còn một số tuyến đường trọng điểm TP đang triển khai như các đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, Võ Thị Sáu kéo dài, Ngô Thì Nhậm kéo dài… đều là những tuyến huyết mạch từ khu vực trung tâm ra vùng ven. Mong muốn nhiệm kỳ tới, TP có những quyết sách hỗ trợ hơn cho những quận trung tâm về vấn đề này. Ngược lại, quận sẽ chủ động đề xuất báo cáo TP có cơ chế làm sao phát huy cảnh quan các khu vực trung tâm như hồ Thuyền Quang, Công viên Thống Nhất, cụm di tích chùa Quang Hoa - Pháp Hoa…