Đại hội TDTT sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao (TDTT), cuối tuần qua diễn ra những trận tranh tài với các nội dung bóng bàn, cầu lông của vận động viên đến từ các trường Đại học trong địa bàn khu vực miền Bắc tại Hàn Quốc.

Ban tổ chức và đại diện các đoàn tham dự vòng loại miền Trung tại ĐH Hannam.

Đại hội TDTT là một trong những sự kiện lớn được tổ chức thường niên do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Mục tiêu của chương trình là tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên tranh tài, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và gắn kết cộng đồng du học sinh đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc, anh Phạm Hải Chiến - Chủ tịch VSAK cho biết, năm nay là lần thứ 10, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức đại hội TDTT cho sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn. Vòng loại năm nay chứng kiến sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, tăng 30% so với năm 2016. Ngoài ra, Ban tổ chức giải năm nay cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi qui mô chương trình mở rộng hơn năm ngoái nhưng chất lượng và công tác tổ chức vẫn đảm bảo tốt nhất.

Trong ngày thi đấu 30/7, gần 100 vận động viên đến từ các trường đại học miền Bắc như: Seoultech, Sejong, Sangmyung, Sungkyungkwan, Kangwon, Konkuk, Soongsil, đại học Korea, Gachon, Chung Ang, Kyunggi đã có những màn thi đấu đầy ấn tượng, đem đến những khoảnh khắc thể thao tuyệt vời cho khán giả theo dõi trận đấu ngày hôm đó tại Đại học Seoultech.

Bằng thể lực tuyệt vời và kỹ thuật điêu luyện, 7 VĐV của nội dung đơn nam, đơn nữ và 6 cặp của các nội dung đôi nam, đôi nam-nữ môn cầu lông đã xuất sắc được chọn vào vòng chung kết sắp tới. Tương tự, 8 VĐV xuất sắc trong nội dụng đơn nam, đơn nữ và 5 cặp VĐV trong nội dung đôi nam, đôi nam-nữ, đôi nữ môn bóng bàn đến từ các trường đã chính thức giành những tấm vé cuối cùng vào vòng chung kết.

Anh Nguyễn Quốc Kiên - Trưởng đoàn thể thao Đại học Seoultech cũng chia sẻ, đối với các bạn sinh viên sống xa nhà, những sân chơi thể thao như thế này là hết sức có ý nghĩa vì không dừng lại ở việc rèn luyện sức khỏe mà quan trọng hơn, chương trình còn đem lại những giá trị về mặt tinh thần, gắn kết tình cảm giữa các bạn sinh viên trong cộng đồng du học sinh tại Hàn Quốc.

Pha tranh bóng quyết liệt trong trận đấu giữa đội Sejong và SNSS.

Trước đó, trong khuôn khổ vòng loại đại hội TDTT sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, vòng loại miền Bắc đã chính thức khởi tranh vào ngày 16/7 tại ĐH Soongsil; và ngày 23/7 đã khai mạc vòng loại miền Trung (tại ĐH Hannam) và miền Nam (tại ĐH hàng hải Mokpo và ĐH Postech). Nội dung bóng đá năm nay chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp, nhiều pha bóng kịch tính và đặc biệt là tinh thần thể thao cao thượng của tất cả các cầu thủ.

Sau 2 ngày thi đấu với chất lượng chuyên môn rất cao, nội dung bóng đá nam khu vực miền Bắc 2017 đã kết thúc tốt đẹp và đã xác định được 5 cái tên xứng đáng tiến vào vòng chung kết vào tháng 8 tới gồm các đội tuyển SKVN, SNSS, Kyunghee Suwon, Sangmyung, SKKU. Các đội tuyển miền Bắc này sẽ cùng tranh tài với các đội đã vượt qua vòng loại miền Trung (Chonbuk và Chungnam) và vòng loại miền Nam (Chonnam, Dongshin, Pusan và Uiduk) tại vòng chung kết.

Như vậy, vòng loại đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã chính thức khép lại với sự tham dự của gần 1.000 sinh viên đến từ 50 trường ĐH trên toàn Hàn Quốc. Vào ngày 5 và 6/8 sắp tới, vòng chung kết sẽ được diễn ra tại trường ĐH Sun Moon ở Asan - TP có số dân mang quốc tịch nước ngoài lớn thứ 2 sau Seoul.

Điểm nhấn trong vòng chung kết lần này là đêm văn nghệ GALA SHOW có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các nhà tài trợ và đơn vị trường đăng cai. GALA Show bao gồm các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm chất sinh viên Việt Nam trẻ trung, năng động được tuyển chọn từ các trường trên toàn Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần