Đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam ngừng hoạt động

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 7 năm nhập khẩu và phân phối, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã dừng hoạt động là do hiệu quả hoạt động chưa đạt kỳ vọng.

Đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thông báo dừng hoạt động sau 7 năm nhập khẩu và phân phối xe Rolls-Royce chính hãng.
 Đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam ngừng hoạt động. Ảnh minh họa
Trong thông báo đưa ra, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cho biết, sau khi nhìn lại quá trình phát triển trong 7 năm qua, cũng như môi trường kinh doanh tương lai, nhà sản xuất Rolls-Royce Motor Cars Limited và Công ty cổ phần Ôtô Regal nhận định hiệu quả hoạt động của đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chưa đạt được mức mà cả hai bên kỳ vọng. Vì vậy, quyết định dừng hoạt động của đại lý được đưa ra.
Đại diện Rolls-Royce Motor Cars Hanoi xác nhận các xe đang còn hạn bảo hành sẽ tiếp tục được Công ty cổ phần Ôtô Regal bảo hành, bảo dưỡng theo quy định cho đến khi nhà sản xuất chỉ định đại lý mới (nếu có), hoặc cho đến khi hết hạn bảo hành của các xe này.
Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội khai trương vào tháng 8/2014, một năm sau khi công bố đối tác tại Việt Nam, với phòng trưng bày tại Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm và xưởng dịch vụ tại Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên.
Sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện khai trương là mẫu xe độc nhất thế giới, dành riêng cho một khách hàng Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Phantom EWB giá 30 tỷ đồng vào thời điểm đó.
Hãng đồng thời công bố giá các dòng xe được phân phối, như Phantom thường giá 26 tỷ đồng, phiên bản mui trần Drophead Coupe 30,2 tỷ đồng, hay chiếc Phantom Coupe giá 28 tỷ đồng.
Tính đến 2014, tại Việt Nam có khoảng 100 chiếc Rolls-Royce, nhưng chỉ có một vài chiếc là hàng chính hãng. Thương hiệu siêu sang khi đó kỳ vọng vào mảng dịch vụ hơn là có thể bán xe mới ngay lập tức.
Tháng 10/2015, Rolls-Royce giới thiệu phiên bản Lửa thiêng của Phantom do một khách ở Hà Nội đặt hàng, cũng là mẫu thứ hai thuộc chương trình Bespoke về Việt Nam, sau Phantom hàng thửa "Mặt trời phương Đông" (Oriental Sun) của một đại gia khách sạn.
Sau một năm có mặt, Rolls-Royce đạt kết quả kinh doanh ưng ý, từng bước hút hết khách hàng từ những nhà nhập khẩu không chính hãng. Đến nay, đã có hàng trăm chiếc Rolls-Royce lăn bánh tại Việt Nam, gồm cả dòng sản phẩm mới nhất của hãng, siêu SUV Cullinan giá hơn 32 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.
Theo các chuyên gia, việc đại lý dừng hoạt động một phần đến từ thay đổi chính sách thuế ô tô tại Việt Nam, đặc biệt là thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt vào tháng 7/2016, khiến Rolls-Royce gặp không ít khó khăn tại Việt Nam khi phân phối những dòng xe có dung tích động cơ lớn.
Giá bán mỗi chiếc Rolls-Royce tăng từ 13 - 30 tỷ đồng do việc thay đổi thuế khiến các dòng xe này càng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tại Việt Nam

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần