Đại sứ Anh chia buồn vụ 39 nạn nhân trong container xác nhận là người Việt

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất."

Tối 7/11, ngay sau khi Bộ Công an xác nhận 39 nạn nhân trên container tại hạt Essex (Vương quốc Anh) là người Việt Nam, Đại sứ Gareth Ward đã ngay lập tức đưa ra thông điệp về vụ việc:

"Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra Hoàng Gia vừa xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam. Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta.Thay mặt Vương quốc Anh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất. Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất."

 

Giới chức Anh ngày 7/11 đã xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc trên đều là người Việt Nam, ở 6 tỉnh gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế.

Cùng ngày, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết, vụ việc 39 tử thi trên container ở hạt Essex (Vương quốc Anh) đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế. Hiện các cơ quan chức năng hai nước đã trao đổi, phối hợp chặt chẽ để có biện pháp cụ thể và sớm có thông tin đến báo chí.

Trước đó vào ngày 23/10, cảnh sát Anh nhận được thông tin có 39 người được tìm thấy và đã chết trong một xe tải đông lạnh ở Anh.

Ngày 24/10, cảnh sát Anh thông báo các nạn nhân có thể là người Trung Quốc.

Tuy nhiên sau đó một ngày, nhà chức trách Anh khẳng định họ không chắc chắn và có thể có những người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Ngay sau khi có tin có người Việt Nam, ngày 26/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra thông cáo khẳng định sẵn sàng bảo hộ công dân nếu có nạn nhân là người Việt Nam.

Ngày 29/10, phía Anh đã chuyển cho phía Việt Nam hồ sơ vân tay toàn bộ 39 nạn nhân để đối chiếu chéo nhằm xác định danh tính, quốc tịch của nạn nhân.

Trong ngày 2-3/11, đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Anh để phối hợp xử lý các công việc liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần