Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Mỹ đang thực thi pháp luật quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, ngày 28/10, ông Ted Osius- Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã bày tỏ quan điểm về việc tàu khu trục Mỹ tiến vào khu vực 12 hải lý của đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng trái phép.

Trả lời báo chí, ông Ted Osius xác nhận, tàu khu trục US Lassen của hải quân Mỹ đã vào khu vực Biển Đông. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khẳng định, hoạt động này là thường xuyên và tuân thủ luật pháp quốc tế tại vùng biển quốc tế.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Mỹ đang thực thi pháp luật quốc tế - Ảnh 1
 
Ông Ted Osius cũng nhấn mạnh, hành động thực thi luật pháp quốc tế là nhằm ngăn chặn các xung đột và Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này trong tương lai tại vùng biển quốc tế.

Trước đó, phát biểu báo tại Bắc Kinh vào chiều thứ Ba, 27/10, Lu Kang - một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết nước này không hài lòng với hành động của Mỹ và mô tả hành động này như là một mối đe dọa đến chủ quyền của Trung Quốc. Ông Lu Kang từ chối trả lời câu hỏi về việc liệu Trung Quốc có xem xét một phản ứng quân sự. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo, "hành động khiêu khích" có thể dẫn đến việc tăng tốc xây dựng của Trung Quốc tại Biển Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần