Đại sứ quán bị tấn công, Mỹ điều thêm 4000 quân đến Afghanistan

Lan Hương (Theo Reuters/ CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 21/8, một tên lửa đã rơi xuống gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul, Afghanistan, ngay trước khi Tổng thống Donald Trump công bố chính sách mới ở Afghanistan.

Hiện chưa có báo cáo về con số thương vong và chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ tấn công. Đây là vụ tấn công mới nhất ở Kabul trong chưa đầy 3 tháng kể từ sau vụ đánh bom xe ở cùng khu vực, khiến khoảng 150 người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 400 người, chủ yếu là dân thường.
 Vụ tấn công xảy ra ngay trước khi Tổng thống Trump công bố chính sách mới ở Afghanistan.
Theo một nhân chứng, vụ tấn công xảy ra khoảng 22 giờ, giờ địa phương. Tên lửa đã rơi xuống Wazir Akbar Khan, gần Phủ Tổng thống Afghanistan và Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul.
Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị công bố chiến lược mới ở Afghanistan. Theo đó, ông Trump nhất trí gửi thêm 4000 quân nhân Mỹ đến Afghanistan.
Trước đó, ngày 31/7, hai nhân viên người Afghanistan làm việc trong Đại sứ quán Mỹ tại Kabul đã bị giết và 1 cảnh sát bị thương trong vụ các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lao xe bom vào một tòa nhà của đại sứ quán. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần