Đắk Nông: Bắt kẻ lừa người thân nạn nhân trong lũ ở Thủy điện Rào Trăng 3

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lợi dụng lúc đau thương, mất mát bởi thiên tai, đối tượng gọi điện cho vợ nạn nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để gửi tiền hỗ trợ. Sau khi có được một số thông tin, kẻ này đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của gia đình nạn nhân.

 Nguyễn Văn Phúc dùng thủ thuật công nghệ thông tin để lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân tử nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: Báo Đắk Nông. 
Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, ngụ xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Phúc là đối tượng đã sử dụng các thủ thuật công nghệ thông tin để chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (SN 1996, ngụ xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Chị Thảo là vợ của nạn nhân Trần Văn Lộc, một trong nhiều công nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3.
Trước đó công nhân Trần Văn Lộc cùng nhiều công nhân khác tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 do mưa lũ. Ngay sau đó, nhiều nhà hảo tâm ở các vùng miền đất nước gửi tiền vào tài khoản của chị Thảo ở ngân hàng để hỗ trợ chị Thảo và 2 con nhỏ.
Đến chiều 20/10, một giọng nam gọi điện cho chị Thảo để động viên và cho rằng muốn hỗ trợ tiền cho gia đình chị. Sau đó người này nhắn tin và gửi đường link để hướng dẫn chị Thảo nhập một số thông tin để nhận tiền. Chị Thảo thực hiện theo yêu cầu và phát hiện mình bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản.
 Công an lấy lời khai của chị Thảo (người đeo khăn tang). Ảnh: Báo Đắk Nông.  
Ngay sau khi bị mất số tiền lớn, chị Thảo đã trình báo công an. Về phía ngân hàng Vietcombank, nơi chị Thảo có tài khoản đã khẳng định hỗ trợ chị này về số tiền đã mất. Sau 3 ngày khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông xác định được Phúc là thủ phạm và bắt khẩn cấp.
Bước đầu, Phúc thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã thực hiện hành vi này với nhiều nạn nhân trên cả nước. Hiện vụ án vẫn đang được điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần