Đảm bảo an toàn cho Nhân dân tham gia các lễ hội đầu xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 10/2 đã có điện gửi các lực lượng công an, cảnh sát phòng cháy & chữa cháy trực thuộc Trung ương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho Nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán năm 2016.

Điện nêu rõ, trong 5 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân từ 6/2/2016 – 10/2/2016 (tức ngày 28 đến mồng 3 Tết), Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Công an về bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Do vậy, ANTT trong những ngày Tết được bảo đảm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mục tiêu trọng điểm, các điểm vui chơi công cộng được bảo vệ tuyệt đối an toàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, bình yên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán còn dài; sau Tết, cán bộ, viên chức, công nhân trở lại công sở, nhà máy làm việc, học sinh, sinh viên trở lại trường học, đồng thời sẽ diễn ra các lễ hội đầu Xuân nên lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng. Đây cũng là thời điểm tội phạm lợi dụng gia tăng hoạt động.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết và tham gia các lễ hội, lãnh đạo Bộ yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ; Điện của Bộ Công an về mở cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm và bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trong đó tập trung làm tốt một số công tác sau: Chủ động nắm chắc tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan, các mục tiêu trọng điểm và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm, triệt phá các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tội phạm cờ bạc, trộm cắp, cướp, cướp giật trong các lễ hội, trên các tuyến giao thông.

Chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động tổ chức lễ hội, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây mất ANTT. Triển khai các phương án hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực diễn ra lễ hội.

Tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, nhất là các trường hợp xe vận chuyển quá số người quy định, chạy quá tốc độ, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia…

Tăng cường thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn cháy, nổ tại các địa bàn trọng điểm, nhất là khu vực lễ hội, trụ sở các cơ quan nhà nước, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà chung cư cao tầng và khu dân cư; tổ chức cứu nạn, cứu hộ kịp thời…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần