Đảm bảo an toàn giao thông khi băng tuyết xuất hiện tại các tỉnh miền núi

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã ban hành công điện về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong điều kiện có giá rét, băng tuyết.

 Nhiều tuyến đường khu vực miền núi phía Bắc bị băng tuyết phủ kín gây khó khăn cho phương tiện.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong những ngày gần đây, tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đặc biệt, tại các khu vực núi cao một số địa phương miền núi phía Bắc như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai), Đèo Ô Quý Hồ (Lai Châu), Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng tuyết bao phủ trên một số tuyến đường, gây trơn trượt, có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông.
Để hạn chế, ngăn ngừa những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra trong điều kiện có băng tuyết, Chủ tịch Ủy ban An giao thông Quốc gia đề nghị Bộ GTVT và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT tại địa phương có xảy ra hiện tượng băng tuyết bao phủ trên các tuyến đường bộ khẩn trương phối hợp lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng liên quan nắm bắt, cảnh báo tình hình băng tuyết trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên đường (trước khi vào khu vực có băng, tuyết), hướng dẫn và tổ chức giao thông hợp lý (giảm tốc độ, duy trì khoảng cách an toàn, sử dụng đèn…).
Bên cạnh đó, bố trí lực lượng và phương tiện để dọn dẹp băng tuyết đóng trên mặt đường, hạn chế lưu thông khi tình hình trở nên nguy hiểm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Các đơn vị liên quan cũng cần nghiên cứu ban hành quy định về tổ chức giao thông và hướng dẫn về bảo đảm an toàn giao thông khi có băng, tuyết để triển khai thực hiện khi có tình huống tương tự xảy ra trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần