Đám cưới tập thể của 20 cặp công nhân trong ngày "tam trùng"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngay từ đầu giờ buổi sáng 20 cặp đôi công nhân đã tụ tập ở Trung tâm hỗ trợ thanh niên Công nhân trên trục đường Tôn Đức Thắng, hãng xe taxi Nhật Linh chọn hơn 20 chiếc xe mới nhất, trang trí hoa, cờ…sang trọng để đưa 20 cặp đôi dạo quanh các phố phường chính ở Vĩnh Yên và đặc biệt đi làm các thủ tục, nghi lễ cưới.

Sáng 12/12, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức buổi lễ cưới tập thể cho 20 cặp đôi nam nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Đây là lễ cưới tập thể nam nữ thanh niên công nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh, do đó được đông đảo người dân thành phố Vĩnh Yên và đặc biệt các chàng trai, cô gái chưa lập gia đình đang làm việc tại các khu công nghiệp, lực lượng vũ trang… quan tâm bởi vì tổ chức cưới tập thể nêu trên tiết kiệm, phù hợp với thanh niên xa quê hương.

Ngay từ đầu giờ buổi sáng 20 cặp đôi công nhân đã tụ tập ở Trung tâm hỗ trợ thanh niên Công nhân trên trục đường Tôn Đức Thắng, hãng xe taxi Nhật Linh chọn hơn 20 chiếc xe mới nhất, trang trí hoa, cờ…sang trọng để đưa 20 cặp đôi dạo quanh các phố phường chính ở Vĩnh Yên và đặc biệt đi làm các thủ tục, nghi lễ cưới.
 
Đám cưới tập thể của 20 cặp công nhân trong ngày "tam trùng" - Ảnh 1

 
Đoàn xe rước dâu. (Nguồn: Trọng Lịch/Vietnam+)
 
 
Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng tổ chức xe, đồng thời các bộ chiến sĩ mang trang phục nghiêm trang theo kiểu “Nhà binh” đi đầu và hướng dẫn cho đoàn xe đưa rước cô dâu, chú rể đi đến các nơi để làm các nghi lễ cưới.

Các cô dâu, chú rể sẽ được đưa đến Chùa Hà Tiên để làm lễ và nghe sư Thầy giảng đạo nghĩa vợ chồng. Tiếp đó, cả đoàn sẽ được đưa về Nhà thờ và Đài tưởng niệm Bác hồ để dâng hương.

Cuối cùng, đoàn xe đưa rước cô dâu, chú rể sẽ được đưa đến các trục đường chính, khu công nghiệp tập trung rồi quay về Khách sạn Sông Hồng Thủ Đô tại thành phố Vĩnh Yên - một khách sạn to đẹp nhất trên địa bàn Vĩnh Phúc để tổ chức lễ chính thức, chiêu đãi tiệc cưới. Ở các nơi cô dâu, chú rể và đoàn xe đưa rước đi qua có hàng ngàn người dân tụ tập đón mừng cùng lời chúc tụng tốt đẹp và niềm vui hân hoan.

Theo Ban tổ chức, nam nữ thanh niên công nhân được làm lễ cưới trong đợt này được hỗ trợ tiền xe hoa, trang phục cưới, trang điểm, ảnh cưới, nhẫn cưới, tiệc cưới (Bánh, kẹo, nước uống, hoa quả)…/.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần