KTĐT - Theo Newsonline, với giới trẻ, tầng lớp thường chi tiêu khá hào phóng trong những dịp lễ hội như thế này, cũng đã "thắt lưng buộc bụng" so với năm 2008.
Mỗi người Mỹ chỉ bỏ ra trung bình 56,31 USD để mua sắm vào dịp lễ hội Halloween năm nay, thấp hơn so với mức trung bình 66,54 USD năm ngoái. Số liệu thống kê do Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia công bố.
"Nền kinh tế suy thoái đã ảnh hưởng tới Halloween năm nay. Rất nhiều nhà bán lẻ biết rằng người Mỹ sẽ chi tiêu tiết kiệm trong những dịp lễ hội. Vì vậy, không có lý do gì mà họ tung ra quá nhiều những sản phẩm đồ trang trí và các trang phục hóa trang", Chủ tịch và Giám đốc điều hành của một tập đoàn bán lẻ tại Mỹ, cho biết.
Cuộc điều tra cũng cho kết quả, một phần ba người tiêu dùng nói rằng nền kinh tế chưa hoàn toàn hồi phục đã ảnh hưởng đến các kế hoạch chi tiêu của họ cho dịp lễ Halloween; 88% cho biết họ chắc chắn tiêu ít tiền hơn. Thêm vào đó, có ít người đứng ra tổ chức các bữa tiệc và số người giam gia cũng giảm đi.
Theo Newsonline, với giới trẻ, tầng lớp thường chi tiêu khá hào phóng trong những dịp lễ hội như thế này, cũng đã "thắt lưng buộc bụng" so với năm 2008. Theo thống kê, thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24 chỉ bỏ ra khoảng 68,56 USD dịp Halloween năm nay, thay vì 86,59 USD vào năm ngoái. "Khi mà công việc làm thêm ngày càng khó kiếm, bố mẹ lại không thể hỗ trợ, nhiều thanh niên cũng không còn nhiều tiền để chi tiêu cho những sở thích riêng", đại diện cuộc điều tra cho biết.
Sức mua giảm trong kỳ Halloween có thể sẽ là dấu hiệu cho thấy nhu cầu mua sắm trong các dịp lễ tết sắp tới, tháng 11 và 12 cũng không mấy khả quan. Tuy nhiên, nhiều người dự báo, những sản phẩm quà tặng thiết thực, đồ chơi trí tuệ... có thể sẽ lên ngôi trong các kỳ lễ cuối năm.