Dân quân “căng mình” dưới nắng nhận đồ tiếp tế người phải cách ly phòng dịch Covid-19

Tân Tiến - Hữu Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo người thân mình bị thiếu thốn khi trong thời gian phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người đã đem mì gói, quạt… và cả tủ lạnh mini đến khu cách ly để tiếp tế cho người thân.

Sự việc xảy ra tại Khu cách ly tập trung (CLTT) phòng, chống dịch Covid-19, tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh từ hôm qua (22/3) cho đến sáng nay (23/3) - nơi đã có hơn 5.000 người phải cách ly bắt buộc.

Chiến sĩ Trần Hoàng Phi Long đang ra sức nói thật to để thông báo cho người dân biết thời gian gửi đồ vào khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Nhiều người khi biết người thân của họ được đưa về khu ký túc xá này để CLTT, nên họ đã đến để liên lạc và gửi một số vật dụng như nệm, gối, mì tôm, thậm chí có người còn kỹ đến mức đem cả tủ lạnh mini vào gửi cho người thân.
Theo thông báo của Khu CLTT, thời gian nhận đồ: Buổi sáng từ 8 giờ - 10 giờ; buổi chiều từ 14 giờ - 16 giờ. Tuy nhiên, do số lượng người nhà của người đang được cách ly đến quá đông nên phải đến 19 giờ tối, lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) mới chuyển được hết đến tận tay người đang cách ly.
Sau khi tiếp nhận đồ tiếp tế của người nhà gửi cho thân nhân đang được cách ly, cán bộ chiến sĩ DQTV phân loại theo khu vực.
Nhiều cán bộ, chiến sĩ DQTV chia sẻ: “Mặc dù công tác tiếp nhận, phân loại theo từng kiện rồi chuyển đến từng sảnh của từng khu cách ly cho đến tận tối. Dù vất vả nhưng chúng tôi vẫn không buồn bắng việc một số người đang được cách ly, do không hiểu quy trình tiếp nhận đồ hoặc thiếu ý thức khi lén ra sát cổng, hàng rào khu vực cách ly để nhận đồ của người nhà gửi.
Bên cạnh đó là những lời khó nghe từ phía người đang phải cách ly cũng như người nhà của họ. Vì vậy để thuận tiện, nhanh chóng đưa đồ tiếp tế đến đúng người đang được cách ly, khi gửi hàng người nhà nên ghi rõ ràng thông tin người gửi - người nhận lên các thùng hàng”.
 …và vận chuyển bằng xe đến từng khu vực cách ly trong ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho đến đêm.
Đối với người Việt Nam khi đang được cách ly và người nhà của họ còn có những lời “khó nghe” thì đối với người nước ngoài, khi được người nhà tiếp tế, cán bộ chiến sĩ DQTV sẽ ứng xử ra sao? Anh Trần Hoàng Phi Long, chiến sĩ Dân quân thường trực (quận Gò Vấp), cho biết gặp tình huống này lực lượng DQTV đang làm công tác tại khu cách ly sẽ nhờ những anh chị em người Việt biết tiếng nước ngoài và đang được cách ly phiên dịch giúp.
 Chuyển đố tiếp tế cho người đang phải cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh vào sáng 23/3. 
Tính đến 8 giờ sáng 23/3, tổng số trường hợp đang được cách ly tại các Khu CLTT của TP Hồ Chí Minh là 7.267 trường hợp. Trong đó, tại huyện Củ Chi là 368 trường hợp (154 trường hợp tại khu A và 214 trường hợp tại khu C); huyện Nhà Bè (73 trường hợp); Bệnh viện quận 7 (36 trường hợp); Trường Quân khu 7 ở quận 12 (843 trường hợp); huyện Cần Giờ là 248 trường hợp (trong đó Khu CLTT tại Bệnh viện Cần Giờ có 59 trường hợp, khu khách sạn Phương Nam 58 trường hợp, Resort Cần Giờ có 49 trường hợp, khu Resort Mangrove là 82 trường hợp); Sư Đoàn 317 ở huyện Hóc Môn (205 trường hợp) và Khu CLTT tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ở Thủ Đức là 5.036 trường hợp.

Tại khu cách ly tập trung của quận, huyện (TP Hồ Chí Minh) có 926 trường hợp, trong đó 373 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, trong ngày 22/3 còn theo dõi 553 trường hợp. Đối với Khu CLTT của Quân đoàn 4 có 458 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần