Dân Venezuela chạy sang Colombia “lùng” thực phẩm, giấy vệ sinh

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 500 phụ nữ Venezuela đã tràn vào chợ Cucuta, Colombia để mua giấy vệ sinh, bột mì và các đồ dùng thiết yếu khác khi khủng hoảng kinh tế ở Venezuela đang trở nên trầm trọng hơn.

Những phụ nữ từ thị trấn Urena, Venezuela đã phá vỡ hàng rào được lập nên bởi lực lượng cảnh sát quốc gia, băng qua cầu để chạy vào thành phố Cucuta, Colombia. "Chúng tôi không có thức ăn, con em chúng tôi đang bị đói", một người phụ nữ nói.

Những người phụ nữ này đã tràn vào chợ và mua sắm ở thành phố Colombia, lùng sục giấy vệ sinh, bột mỳ, dầu ăn và các hàng hóa khác - những vật dụng không thể tìm thấy ở Venezuela.
Người Venezuela biểu tình vì thiếu thực phẩm tại biên giới nước này và Colombia.
Người Venezuela biểu tình vì thiếu thực phẩm tại biên giới nước này và Colombia.
Do đồng tiền mất giá, người Venezuela đã phải mua các nhu yếu phẩm này gấp 10 lần giá cả thông thường. Venezuela đã lâm vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng hàng hóa cơ bản và các loại thuốc thiết yếu trong suốt thời gian qua.
Tổng thống Nicolás Maduro đang bị đổ lỗi về việc quản lý nền kinh tế yếu kém. Tổng thống Maduro đã đóng cửa gần 2.300 km đường trong tháng 8/2015 và ra lệnh đàn áp những kẻ buôn lậu hàng hóa trợ cấp tại Colombia.

Ông Maduro sau đó tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực biên giới, và đã có hơn 1.300 người Colombia sinh sống bất hợp pháp tại Venezuela bị trục xuất, gây ra một cuộc khủng hoảng di cư ngắn ở Colombia và gia tăng căng thẳng giữa các nước láng giềng. Bộ trưởng quốc phòng 2 nước đã gặp nhau vào tuần trước để bắt đầu đàm phán về tình hình an ninh biên giới với hy vọng mở cửa chính thức biên giới giữa hai nước.