Đảng bộ Hà Nội thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/11, Đoàn kiểm tra Tiểu ban Điều lệ Đảng do Phó Trưởng ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Văn Quynh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về kết quả thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI).

Kinhtedothi - Chiều 28/11, Đoàn kiểm tra Tiểu ban Điều lệ Đảng do Phó Trưởng ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Văn Quynh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về kết quả thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI).

 
Đảng bộ Hà Nội thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng - Ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hải
Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái; Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến.Theo báo cáo của Thành ủy và đánh giá của các thành viên đoàn kiểm tra, các tổ chức Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện đúng Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của T.Ư; tích cực học tập, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu trong lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên hàng năm được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn đạt trên 85%.

Đáng chú ý, công tác kết nạp đảng viên được các cấp ủy quan tâm, thực hiện đúng quy trình. Trình độ văn hóa, chuyên môn của đảng viên được kết nạp đều đảm bảo chất lượng. Trung bình hàng năm, toàn Đảng bộ TP kết nạp mới từ 12.000 - 13.000 đảng viên, vượt gần 30% so với chỉ tiêu kế hoạch. Thành ủy Hà Nội cũng đã ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đội ngũ trí thức và học sinh, sinh viên; thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ DN tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng; Nghị quyết về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước. Đến nay, Đảng bộ TP đã tổ chức kết nạp Đảng cho 16 chủ DN tư nhân, thành lập mới gần 500 tổ chức Đảng trong các DN. Cùng với đó, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được các cấp ủy thực hiện nền nếp, góp phần quan trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Nhất là trong thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI)…

Kết luận cuộc kiểm tra, Phó Trưởng ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Văn Quynh cho rằng, kết quả thực hiện Điều lệ Đảng biểu hiện rõ ràng và sinh động nhất chính là kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị thường xuyên của mỗi Đảng bộ. Những năm qua, nhất là từ khi hợp nhất đến nay, Đảng bộ Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ T.Ư giao. Đồng thời nhận định, Đảng bộ TP Hà Nội đã thực hiện Điều lệ Đảng một cách nghiêm túc, có sáng tạo. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về một số khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thi hành Điều lệ Đảng, trong đó có việc cải cách thủ tục hành chính trong Đảng. Những nội dung này sẽ được đưa vào báo cáo để trình T.Ư trong thời gian tới.