Đảng bộ Hanel: Phát huy truyền thống tiên phong về công nghệ

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5/2015, Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Hanel nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được tổ chức thành công, Ban chấp hành Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ mới đã thông qua một loạt mục tiêu quan trọng cho giai đoạn này. Kết thúc nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nhiều thách thức và biến động, song dấu ấn Hanel tiếp tục được khẳng định.

HĐQT Công ty Hanel họp bàn phương hướng phát triển giai đoạn tiếp theo 

Vững vị trí doanh nghiệp công nghệ hàng đầu
Tiên phong về công nghệ là sứ mệnh và mục tiêu mà Ban lãnh đạo Hanel đã xác định cho sự phát triển dài hạn và bền vững của công ty. Giai đoạn 2015 - 2020, với sự bùng nổ của nền kinh tế số và công nghiệp 4.0 trên toàn thế giới, đã cho thấy tầm nhìn của Hanel về công nghệ là hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển chung.
Trước hết là Dự án Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số, được coi là niềm tự hào của Hanel. Đây là một trong số giải pháp tổng thể về giao thông thông minh đầu tiên kết nối, và quản lý toàn bộ các cơ sở dữ liệu về đối tượng thuộc hạ tầng giao thông (đường xá, biển báo giao thông,...) và định vị, giám sát hành trình, phương tiện giao thông trên nền bản đồ số thống nhất.
Giai đoạn 2015 - 2020, Công ty Hanel đã vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng của các tổ chức chính trị, xã hội uy tín như: Danh hiệu doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững liên tiếp các năm 2016-2019; Danh hiệu Thương hiệu Việt Nam uy tín, Thương hiệu Việt Nam nổi tiếng liên tiếp các năm 2016 - 2019; Các Bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ KH&CN, VCCI, UBND TP Hà Nội. Công đoàn Công ty mẹ Hanel vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam năm 2019.
Ngày 1/1/2020 hệ thống được Tổng cục Đường bộ nghiệm thu và nhận bàn giao chính thức để quản lý hoạt động kinh doanh vận tải trên toàn quốc.
Tới nay, hệ thống đã cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu theo dõi, tra cứu, khai thác, cung cấp thông tình hình hoạt động trực tuyến của các phương tiện kinh doanh vận tải cho Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ, 63 sở GTVT trên toàn quốc, các đơn vị chức năng, gần 90.000 đơn vị vận tải (gồm công ty, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể), và gần 1 triệu phương tiện giao thông.
Ngoài ra, hệ thống còn thực hiện cung cấp số liệu thống kê Nhà nước theo quy định của Chính phủ, hỗ trợ điều tra tai nạn. Với năng lực giám sát trực tuyến đầy đủ và chính xác, hệ thống không chỉ hỗ trợ công tác quản lý Nhà nước mà còn làm tăng tính tự giác của người dân, qua đó góp phần giảm tai nạn giao thông đáng kể.
Dự án Giải pháp phần mềm quản lý visa điện tử: Là một hệ thống khép kín từ khâu yêu cầu cấp thị thực điện tử qua mạng Internet (hệ thống ngoài), theo dõi thanh toán, các quy trình xét duyệt hồ sơ cấp thị thực và xét duyệt cấp phát thị thực, cùng với kho dữ liệu chuyên ngành xuất nhập cảnh cho người nước ngoài. Hệ thống được Hanel liên danh triển khai và đã bàn giao cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh đưa vào hoạt động chính thức.
Qua hơn 3 năm hoạt động, Hệ thống hoạt động ổn định, liên tục 24/24 giờ theo yêu cầu quản lý về mặt nghiệp vụ cũng như kỹ thuật của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Hệ thống hiện cấp visa cho công dân 80 nước trên thế giới. 
 Hệ thống giám sát vi phạm giao thông bằng hình ảnh tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do Hanel cung cấp
Dự án thí điểm hình thức phạt nguội vi phạm giao thông qua hệ thống camera quan sát trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình: Là dự án theo hình thức thí điểm duy nhất được nghiệm thu của Bộ GTVT và Bộ Công an.
Hệ thống ITS có khả năng tự động phát hiện các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời hỗ trợ giám sát giao thông tập trung, góp phần nâng cao công tác vận hành khai thác đường cao tốc, xử lý vi phạm, nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Dự án “Thiết kế, Cung cấp và Lắp đặt Hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, Thiết bị đề pô, OCC/SCADA thuộc Dự án “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội”. Với việc tham gia Dự án lớn này của TP Hà Nội, Hanel khẳng định uy tín và kinh nghiệm của một DN công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực điện, điện tử ở Thủ đô.
Những bước đi vững chắc Hanel đạt được trong giai đoạn 2015 - 2020 đã góp phần củng cố uy tín của Hanel trong lĩnh vực công nghệ, tạo tiền đề để Hanel có cơ hội triển khai những chương trình, dự án lớn trong giai đoạn tiếp theo.
Củng cố vị thế, khẳng định giá trị thương hiệu
Bên cạnh mũi nhọn về công nghệ, lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng công nghiệp, công nghệ cao luôn là một thế mạnh của Hanel. Giai đoạn 2015 - 2020, Ban lãnh đạo Hanel tập trung đầu tư dự án mới và tiếp tục triển khai nhiều dự án trọng điểm. Tháng 5/2016 Dự án Điểm thông quan nội địa TP Hà Nội được Hanel khởi công.
Dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội đã được Hanel cơ bản đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Dự án 60 Nguyễn Đức Cảnh với tổng mức đầu tư là 511,45 tỷ đồng được Hanel hợp tác với Công ty CP đầu tư và xây dựng HUD 3 đã đưa vào sử dụng. Các dự án đầu tư bất động sản công nghiệp, công nghệ cao khác của Hanel được Ban lãnh đạo Công ty tập trung tìm hướng triển khai trong giai đoạn tới.
 Hệ thống camera Pháp Vân - Cầu Giẽ và hệ thống giám sát hành trình của Hanel

Cũng trong thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp thành viên, liên doanh liên kết với Hanel là những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và dịch vụ logistics như: Công ty CP Hanel Xốp nhựa với việc triển khai thành công công cụ quản lý tiên tiến của Nhật Bản 5S/Kaizen vào quản lý sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu cho khách hàng; Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi - Hanel; Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long.
Với bề dày lịch sử hơn 1/3 thế kỷ của Hanel, Ban chấp hành Đảng ủy Công ty luôn xác định nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp là then chốt trong việc bảo đảm sự phát triển bền vững của Công ty. Hằng năm nhiều hoạt động từ thiện, xã hội được Công ty Hanel và các công ty thành viên, liên doanh liên kết với Hanel tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của CBNV. Gần đây nhất, Hanel cùng các công ty thành viên đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng gồm thiết bị y tế và tiền mặt trong chương trình Toàn dân phòng, chống dịch Covid-19.
Nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Ban chấp hành Đảng ủy Công ty Hanel khép lại, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Hanel vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu chủ chốt đều tăng trưởng so với giai đoạn 2010 - 2015, Hanel đã bảo toàn và phát triển được nguồn vốn Nhà nước giao. Nhiều công ty thành viên, liên doanh liên kết với Hanel đạt tăng trưởng khả quan.
Cũng trong giai đoạn này, Đảng ủy công ty đã cử 78 quần chúng tham gia lớp nhận thức về Đảng, kết nạp được 50 quần chúng ưu tú vào Đảng và chuyển Đảng chính thức cho 50 Đảng viên dự bị. Đảng ủy Công ty không có trường hợp nào sai phạm phải xem xét xử lý theo quy định. Đảng bộ Công ty hàng năm đều được Đảng bộ cấp trên chứng nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

Về tầm nhìn giai đoạn tiếp theo của Hanel, bà Bùi Thị Hải Yến - Tổng giám đốc Hanel cho biết:

Giai đoạn 5-10 năm tiếp theo, trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia và phát triển nền kinh tế số là chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước, cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ số của Việt Nam là rất lớn. 

Hanel có ưu thế là một trong số không nhiều doanh nghiệp đã thực sự là doanh nghiệp số, được minh chứng bằng sản phẩm giải pháp quản lý giao thông thông minh đã ứng dụng thành công tại Việt Nam. Do vậy, mục tiêu hàng đầu của Hanel là củng cố vị thế doanh nghiệp tiên phong về công nghệ số, phát triển bền vững với công nghệ là thế mạnh và ưu thế cạnh tranh, bên cạnh việc tiếp tục phát huy và bứt phá ở những mảng kinh doanh truyền thống của công ty. 

Hanel sẽ tiếp tục triển khai các dự án khoa học, công nghệ thông tin, xây dựng và phát triển các sản phẩm công nghiệp phụ trợ trọng điểm, giữ vững thị phần đã có và mở rộng thị trường, khách hàng, tạo bước phát triển bứt phá cho Công ty trong nền kinh tế số.

Hanel sẽ là một trong những hạt nhân của quá trình chuyển đổi số quốc gia, sẽ cùng các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam tạo ra các giải pháp tiên tiến phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Hanel sẽ là thương hiệu công nghệ số tầm vóc quốc gia, sánh cùng các thương hiệu hàng đầu về công nghệ của Việt Nam.

Tháng 6/2017 Hanel đã tiến hành chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV sang mô hình Công ty cổ phần. Cuối năm 2019 cổ phiếu của Hanel với mã HNE đã được chấp thuận giao dịch trên sàn UpCoM. Cũng trong năm 2019, thế hệ lãnh đạo thứ 5 của Hanel đã được hoàn thiện với Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Đình Vinh, Tổng giám đốc Bùi Thị Hải Yến và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Trang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần