Cầu Ngà là công trình giao thông quan trọng trên đường 70, được thiết kế dài 32,1m, rộng 50m với tổng vốn đầu tư hơn 59 tỷ đồng. Cầu có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, nhịp 20m, đồng thời chịu được động đất cấp 8. Dự án do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư, giao Công ty CP Xây dựng số 4 Thăng Long làm đơn vị thi công. Theo ghi nhận, công trường xây dựng Cầu Ngà hiện vắng hoe. Cỏ dại mọc um tùm, sắt thép đúc cầu hoen rỉ theo thời gian. Hàng chục ống cống nằm chỏng chơ, mốc meo cùng mưa nắng. Khu vực đất trống của dự án cũng trở thành điểm tập kết phế thải, vật liệu xây dựng. Chủ một tiệm rửa xe nằm sát Cầu Ngà cho biết, trong trận mưa bão lớn xảy ra vào cuối tháng 9 vừa qua, toàn bộ khu vực Cầu Ngà cũ đã bị ngập nặng do đơn vị thi công cầu mới ngăn dòng nước để xây dựng phần móng nhưng không tháo bỏ trước khi rút khỏi công trường. Cầu thi công dang dở, vật liệu xây dựng chất đống cao ngất, ngổn ngang. Khói bụi bay mù mịt mỗi khi có xe trọng tải lớn chở đất đá chạy qua khiến tầm nhìn bị hạn chế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Theo tìm hiểu, việc dự án Cầu Ngà chậm tiến độ là do vướng mắc trong GPMB. Qua trao đổi với nhiều người dân thôn Miêu Nha (xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm), cũng là khu vực dân cư có đất bị thu hồi phục vụ dự án nhiều nhất thì được biết, hiện còn khoảng 50 hộ chưa nhận được tiền đền bù GPMB, bao gồm cả các hộ đã đồng ý với mức đền bù theo quy định (nhưng chưa nhận được tiền) và những hộ chưa đồng ý với mức đền bù do chủ đầu tư đưa ra. Dù bị chậm tiến độ với bất cứ lý do gì thì thực trạng của cây cầu bạc tỷ hiện đang cho thấy những bất cập trong đầu tư các công trình giao thông trên địa bàn TP. Điều này đặt ra câu hỏi lớn đối với năng lực của các nhà thầu, cũng như trách nhiệm trong việc lựa chọn nhà thầu của đơn vị chủ đầu tư. Rất mong các cơ quan chức năng liên quan, đặc biệt là Sở GTVT Hà Nội quan tâm, tìm hướng tháo gỡ những vướng mắc hiện tại để dự án Cầu Ngà sớm được hoàn tất.