Dâng hương tưởng niệm 109 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/3, tại Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng ở xã Đức Tân, huyện mộ Đức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 109 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906-1/3/2015).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ông là nhà hoạt động chính trị, nhà văn hóa lớn của Việt Nam, đồng thời là người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi.
Nhân dân tham quan phòng trưng bày về cuộc đời của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong Khu lưu niệm tại xã Đức Tân.
Nhân dân tham quan phòng trưng bày về cuộc đời của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong Khu lưu niệm tại xã Đức Tân.
Ông bắt đầu tham gia các hoạt động yêu nước từ những năm 1925-1926 trong phong trào sinh viên, học sinh đấu tranh đòi thả cụ Phan Bội Châu và để tang cụ Phan Chu Trinh.

Với 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, nhấn mạnh tuy đã đi xa, nhưng những tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng mãi là ngọn đuốc soi sáng, thôi thúc thế hệ trẻ quê hương Quảng Ngãi tiến bước nhanh hơn, vững chắc hơn trên con đường cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ dâng hoa và dâng hương được thực hiện trang trọng trước bàn thờ của Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đối với công lao to lớn của ông với quê hương đất nước. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao lòng tự hào về quê hương đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Sau lễ dâng hương, các đại biểu và học sinh đã cùng xem lại những kỷ vật của Thủ tướng được trưng bày tại Khu lưu niệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần