Hà Nội: Công bố quyết định thành lập Đảng bộ Khu công nghiệp Quang Minh

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý Các KCN&CX Hà Nội Lê Quang Long nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội, với nhiều giải pháp cụ thể, đến nay, sau khi hợp nhất để thành lập Đảng bộ KCN Quang Minh, Đảng bộ Các KCN&CX Hà Nội đã có 89 tổ chức cơ sở đảng với 1.223 đảng viên, trong đó 7 Đảng bộ và 82 chi bộ cơ sở

Sáng nay (11/4), Đảng ủy Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (KCN&CX) tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khu công nghiệp Quang Minh.
Quang cảnh Lễ Công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khu công nghiệp Quang Minh
Đại diện Ban Tổ chức-Cán bộ Đảng ủy Các KCN&CX Hà Nội đã công bố các quyết định của Đảng ủy về việc thành lập Đảng bộ KCN Quang Minh và chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ KCN Quang Minh. Trong đó, theo Quyết định 246-QĐ/ĐU ngày 30/3/2021 của Đảng ủy Các KCN&CX Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy quyết định thành lập Đảng bộ KCN Quang Minh gồm 4 chi bộ trực thuộc với 49 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ Các KCN&CX Hà Nội.
Đồng thời, theo Quyết định 250-QĐ/ĐU ngày 7/4/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Các KCN&CX Hà Nội quyết định chỉ định các đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ KCN Quang Minh, gồm: Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Tuấn Khải, Nguyễn Hồng Nam, Nguyễn Hồng Minh, Ngô Thành Vinh. Trong đó, chỉ định đồng chí Nguyễn Tuấn Khải giữ chức danh Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Nam giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy.
Bí thư Đảng ủy Các KCN&CX Hà Nội Lê Quang Long trao Quyết định thành lập Đảng bộ Khu công nghiệp Quang Minh 
Phát biểu tại đây, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý Các KCN&CX Hà Nội Lê Quang Long nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài KVNN trên địa bàn TP Hà Nội” với nhiều giải pháp cụ thể, đến nay, sau khi hợp nhất để thành lập Đảng bộ KCN Quang Minh, Đảng bộ Các KCN&CX Hà Nội đã có 89 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) với 1.223 đảng viên, trong đó 7 Đảng bộ và 82 chi bộ cơ sở. Đảng bộ Các KCN&CX Hà Nội xác định công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên không chỉ về số lượng mà còn cả chất lượng. Từ thực tiễn đó, thực hiện Đề án 25 ngày 6/12/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về củng cố, kiện toàn, sắp xếp mô hình tổ chức của Đảng bộ Các KCN&CX Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành kế hoạch, phương án, làm việc với các chi bộ để sắp xếp, tổ chức lại các TCCSĐ, quyết định thành lập Đảng bộ KCN Quang Minh trên cơ sở hợp nhất 4 chi bộ, trong đó nòng cốt là Chi bộ Công ty TNHH ĐT&PT Nam Đức - là Đảng bộ thứ 7, trực thuộc Đảng bộ Các KCN&CX Hà Nội. Mục đích của hợp nhất, thành lập cảc Đảng bộ như Đảng bộ KCN Quang Minh là nâng cao hơn chất lượng tổ chức hoạt động tổ chức Đảng, tạo điều kiện để Đảng bộ nói chung và các chi bộ trực thuộc nói riêng đi vào hoạt động hiệu quả, nề nếp - việc làm cần thiết, cấp bách.
Tổng Giám đốc các KCN của Tập đoàn ĐT&PT Việt Nam Nguyễn Khắc Sơn tặng hoa chúc mừng Bí thư Đảng ủy KCN Quang Minh Nguyễn Tuấn Khải
“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tôi đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ KCN Quang Minh thực hiện nghiêm đường lối, chính sách của Đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật và tăng cường đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ; khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chấp hành; tập trung xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2020-2025 để làm cơ sở tổ chức và duy trì các hoạt động của Đảng bộ. Ngoài ra, Đảng ủy phải nghiên cứu tìm ra phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp đặc thù, bám sát thực tiễn Đảng bộ; các Ban Đảng của Đảng ủy hỗ trợ Đảng bộ KCN Quang Minh tối đa; thực hiện bầu UBKT Đảng ủy, thành lập các chi bộ trực thuộc, chỉ định Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc. Sau khi thành lập các chi bộ, đề nghị Đảng ủy tập trung chỉ đạo tăng cường công tác phát triển đảng viên để dần củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong DN. Đặc biệt, làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên trong các DN chưa có tổ chức Đảng; Đảng bộ KCN Quang Minh là cánh tay nối dài cho Đảng ủy trong công tác phát triển Đảng trong KCN” - Bí thư Đảng ủy Các KCN&CX Hà Nội nhấn mạnh.
 Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý Các KCN&CX Hà Nội Lê Quang Long phát biểu
Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và đảng viên trong Đảng ủy Các KCN&CX Hà Nội đã tín nhiệm chỉ định mình giữ chức Bí thư Đảng bộ KCN Quang Minh, đồng chí Nguyễn Tuấn Khải khẳng định đây là vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng ủy giao. “Tôi xin hứa tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ KCN Quang Minh sẽ luôn đoàn kết thống nhất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, thường xuyên làm tốt công tác xây dựng tổ chức đảng, thực hiện tốt việc phê bình và tự phê bình, công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng… Tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng bộ cấp trên, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ KCN Quang Minh cùng tất cả đảng viên sẽ luôn giữ vững khối đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ” - đồng chí Nguyễn Tuấn Khải nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần