Đánh bại đội tuyển Lào, Campuchia “thách đấu” đội tuyển Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc đánh bại đội tuyển Lào với tỷ số 3 - 1 trên sân nhà, đội tuyển Campuchia đã có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018.

 Chan Vathanaka ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Campuchia. (Ảnh: Fox Sports Asia)
Theo trang chủ AFF Cup 2018, khi hiệp 1 trận đấu giữa đội tuyển Campuchia và đội tuyển Lào kết thúc, thầy trò HLV Keisuke Honda đã tạo ra tỷ lệ cầm bóng lên tới 80,2%. Thế trận vượt trội của đội chủ nhà cũng được cụ thể hóa thành 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

Sau 18 phút bóng lăn, Chan Vathanaka đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Campuchia. Tiền đạo được mệnh danh là “Messi Campuchia” này có pha di chuyển khôn ngoan, đón quả tạt từ cánh trái và đánh đầu tung lưới đội tuyển Lào.

Cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển Campuchia ở phút 35, với cú đá phạt đền thành công của Mony Udom. Trước đó, thủ môn Saymanolinh Paseuth đã phạm lỗi với Saret Krya trong vòng cấm địa đội tuyển Lào, dẫn tới quả 11 mét.

Sang hiệp 2, đội tuyển Campuchia vẫn duy trì sự áp đảo trước đội tuyển Lào. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 ở phút 70. Tiền đạo Xomsay Keohanam có pha xử lý xuất thần, loại bỏ thủ môn đối phương rồi dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Tuy nhiên, đội tuyển Campuchia chỉ mất 7 phút để tái lập lợi thế dẫn trước 2 bàn. Hàng thủ đội tuyển Lào mắc lỗi khi để xổng Keo Sokpheng thoát xuống và có pha tâng bóng tinh tế qua đầu thủ môn Saymanolinh Paseuth. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số ở trận này.

Giành chiến thắng 3 - 1, đội tuyển Campuchia có 3 điểm đầu tiên sau 2 thất bại ở AFF Cup 2018. Trong khi đó, Lào đã toàn thua cả 4 trận và kết thúc hành trình ở bảng A AFF Cup 2018 mà không có điểm nào.

Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Keisuke Honda sẽ làm khách của đội tuyển Việt Nam ở sân Hàng Đẫy vào ngày 24/11. Hiện tại, đội tuyển Campuchia đã hết cơ hội đi tiếp, trong khi đó đội tuyển Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm là sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần