Đánh bại Malaysia, Việt Nam vào bán kết U19 Đông Nam Á

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Với tỷ số 3-1, U19 Việt Nam (nhất bảng) và U19 Đông Timor (nhì bảng) là 2 đại diện của bảng A góp mặt ở bán kết U19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.

 Với quyết tâm giành 3 điểm trước Malaysia, ngay từ đầu trận, U19 Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm và Duy Khánh đã mở tỷ số cho U19 Việt Nam ngay phút 13. Đón đường chuyền bóng tinh tế của Minh Dĩ, Duy Khánh thoát xuống tung cú sút chéo góc chính xác, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.
 Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn 
Ở các phút tiếp theo, U19 Malaysia đã sử dụng lối chơi khó chịu và khá rắn, khiến đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi thoải mái hơn về tâm lý, trong khi các cầu thủ U19 Malaysia nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số.

Những phút cuối hiệp 1 các cầu thủ U19 Malaysia tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành của U19 Việt Nam, hàng phòng ngự của đội chủ nhà liên tục bị đe dọa.
 U19 Malaysia tạo ra sức ép đáng kể
Sang hiệp 2, U19 Malaysia tiếp tục gia tăng áp lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ, trong khi U19 Việt Nam xác định chơi phòng ngự phản công.

Không chỉ phòng ngự tốt, U19 Việt Nam còn gia tăng cách biết vào phút 81, Minh Dĩ phối hợp ăn ý với Anh Tỷ trước khi thực hiện quả treo bóng vào trong vừa tầm để Văn Hậu bật cao đánh đầu chính xác mang lại bàn thắng cho U19 Việt Nam.

 Sau bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Malaysia có phần mất hết ý chí sau bàn thua thứ hai và trận đấu diễn ra khá chậm. Tuy nhiên, trong một thoảng lơ là, Anh Tỷ mắc sai lầm khi để mất bóng bên phần sân nhà. Ngay lập tức, Suwarna đoạt bóng, vượt qua cả Tấn Tài trước khi căng ngang cho Jafri dứt điểm rút ngắn cách biệt cho đội khách 1-2.
 U19 Việt Nam đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 3-1
Nhưng ở những phút bù giờ đã có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Việt Nam. Trần Thành đi bóng khôn ngoan bên cánh phải rồi chuyền bóng thuận lợi cho Tiến Linh. Tiền đạo của B.Bình Dương có pha sút vặn sườn thủ môn đối phương tinh tế.

U19 Việt Nam đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 3-1. Cùng lúc này, U19 Đông Timor cũng đã đánh bại U19 Singapore với tỷ số 2-0. Với những kết quả này, U19 Việt Nam (nhất bảng) và U19 Đông Timor (nhì bảng) là 2 đại diện của bảng A góp mặt ở bán kết U19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Việt anh, Tiến Anh, Văn Hậu, Thái Quý, Duy Khánh, Tiến Dụng, Minh Dĩ, Tiến Linh, Anh Tỷ.

U19 Malaysia: Chien Khai, Mohd Sabri, Kamarudin, Saipul Hisham, Rajasingam, Safari, Mazlan, Amirul, Jafri, Abdullah, Abba.

Tác giả: Nguyên Phong

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần