Đánh bại thuyết phục Bỉ ở trận “chung kết sớm”, Italy hẹn Tây Ban Nha ở bán kết EURO 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Với chiến thắng 2-1 trước Bỉ, Italy chính thức giành vé vào vòng bán kết của EURO 2020, đối thủ của Italy là Tây Ban Nha.

Italy chính thức lọt vào bán kết EURO 2020 sau khi đánh bại Bỉ với tỷ số 2-1. Ảnh: Reuters

Nếu như vòng 1/8 chứng kiến “đại chiến” giữa Anh và Đức thì tại vòng tứ kết, người hâm mộ được chứng kiến trận “chung kết sớm” của EURO 2020 giữa Bỉ và Italy. 2 đội bóng có kết quả tốt nhất khi toàn thắng từ vòng bảng để đối đầu với nhau ở màn thư hùng. Với vị trí đầu trên bảng xếp hạng thế giới, Bỉ muốn khẳng định vị thế của mình khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã có cơ hội đầu tiên ngay ở phút thứ 2 khi De Bruyne chọc khe tinh tế để Lukaku băng xuống đối mặt với thủ môn Donnarumma nhưng tiền đạo của Bỉ không kịp dứt điểm. 
Tuy nhiên, trước một đối thủ “lột xác” hoàn toàn là Italy, Bỉ đã gặp những khó khăn ngay sau đó và thậm chí đội bóng của HLV Roberto Mancini đã đưa được bóng vào lưới của Bỉ nhưng, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị ở phút thứ 13. Phải mãi đến phút 31, trận đấu mới được khai thông bế tắc khi Barella đi bóng khéo léo giữa 2 hậu vệ Bỉ trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc bằng chân phải, hạ gục thủ thành Courtois. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 44 Italy đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Insigne có pha đi bóng mẫu mực và cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành đánh bại Courtois.
Lukaku là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Bỉ trong trận đấu với Italy. Ảnh: Reuters

Tưởng như hiệp 1 kết thúc với kết quả có lợi cho Azzurri thì Bỉ có bàn thắng rút ngắn tỷ số khi Doku đột phá và bị Di Lorenzo phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lukaku rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho ĐT Bỉ ở phút 45'+2.

Vào hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được 2 đội thực hiện tạo nên trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ. Mọi sự thay đổi đã được cả 2 bên thực hiện để tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng các chân sút của Bỉ và Italy đều không thể hiện thực hóa cơ hội, đặc biệt là pha bỏ lỡ của tiền đạo Lukaku ở phút thứ 68. Chung cuộc, Italy có chiến thắng 2-1 trước Bỉ để giành vé vào vòng bán kết. Đối thủ của Azzurri là Tây Ban Nha – đội bóng đã đánh bại Thuỵ Sĩ ở trận đấu trước đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần