Đánh bom khu mua sắm ở thủ đô Colombia, 14 người thương vong

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 3 phụ nữ thiệt mạng và 11 người khác bị thương sau khi một thiết bị phát nổ tại trung tâm mua sắm ở thủ đô Colombia.

Trung tâm mua sắm cao cấp Andino tại Bogota ngày 17/6 phải sơ tán sau khi một thiết bị phát nổ ở tầng hai. Ít nhất 3 phụ nữ thiệt mạng và 11 người bị thương.
Cảnh sát phong tỏa khu vực đánh bom.
Cảnh sát cho biết thiết bị nổ được đặt trong bồn cầu ở khu vực nhà vệ sinh nữ.
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ người đầy máu sụp xuống bên cạnh bức tường. Trong khi đó, một phụ nữ khác bị thương nặng ở chân.
Thị trưởng TP Bogota, Enrique Penalosa đã lên án vụ tấn công. Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã ra lệnh điều tra vụ việc.
Chính phủ Colombia năm ngoái ký hiệp định hòa bình với Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) - nhóm phiến quân lớn nhất nước này, khiến nhiều người hy vọng về viễn cảnh hòa bình cho quốc gia châu Mỹ này. Tuy nhiên, vào tháng 2, Lực lượng Giải phóng Quốc gia (ELN) - nhóm phiến quân lớn thứ 2 đã tiến hành một số vụ đánh bom ở Bogota khiến hàng chục cảnh sát bị thương.
Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom. Đại diện ELN tuyên bố không liên quan đến vụ việc.
An ninh đã được thắt chặt tại TP Bogota, cảnh sát được huy động và kiểm soát túi xách của tất cả những người vào trung tâm mua sắm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần